Ra mắt smartphone cho người khiếm thị

Một chiếc smartphone có tên gọi Georgie được thiết kế dành riêng cho người khiếm thị đã ra mắt tại thị trường Anh. Điện thoại Georgie có màn hình cảm ứng hỗ trợ giọng nói và cài đặt nhiều ứng dụng giúp người dùng thực hiện một số công việc như bắt xe buýt, đọc văn bản và xác định vị trí.

Điện thoại này được thiết kế bởi hai vợ chồng mù - Roger và Margaret Wilson-Hinds, đang điều hành một doanh nghiệp xã hội phi lợi nhuận - Screenreader. Sản phẩm được đặt theo tên chú chó dẫn đường đầu tiên của bà Wilson-Hinds.

Chiếc điện thoại này hoạt động trên hệ điều hành Android và sử dụng “dế” Samsung hiện có trên thị trường như Samsung XCover và Galaxy Ace 2. Người dùng điện thoại Georgie có thể bấm số điện thoại trên màn hình cảm ứng được hỗ trợ bằng giọng nói và sử dụng lời nói để gửi tin nhắn văn bản.

“Tôi đã có thể gửi văn bản đầu tiên nhờ chiếc điện thoại này vào đầu năm nay”, ông Wilson-Hinds cho biết.

Đây chính là loại thiết bị kỹ thuật số đặc biệt dành cho những người mắt kém hoặc không nhìn thấy, đồng thời giúp giải quyết các vấn đề hàng ngày cho người khiếm thị để họ có thể tự tin tham gia vào thế giới thực và có thể hoạt động độc lập.

Georgie cho phép người dùng dễ dàng sử dụng các tính năng của một loạt smartphone hiện đại. Smartphone cho phép người dùng quay số bằng màn hình cảm ứng hỗ trợ bằng giọng nói và sử dụng giọng nói để gửi tin nhắn văn bản. Các ứng dụng dành cho điện thoại này được chia thành ba gói khác nhau, gồm du lịch, lối sống và giao tiếp. Mỗi gói ứng dụng có chi phí 24,99 bảng.

Hiện Sight and Sound Technology, một công ty chuyên cung cấp phần mềm và phần cứng cho những người mù và người có thị lực kém, đứng ra chào bán mẫu điện thoại này với giá 299 bảng. Đối với những người đang dùng điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android hiện nay có thể tải phần mềm ứng dụng từ Google Play với giá là 149 bảng.

Nguồn Báo Hànộimới