Đoàn Việt Nam phấn đấu đứng ở top 3

Rạng sáng nay 29/6 đoàn Thể thao học sinh Việt Nam gồm 142 thành viên do ông Ngũ Duy Anh – Vụ trưởng Vụ công tác học sinh sinh viên - Tổng thu ký Hội thể thao học sinh Việt Nam làm trưởng đoàn đã có mặt tại thành phố Surabaya, miền Đông của tỉnh Java - Indonesia tham dự Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ tư – 2012.

Sau gần 13 giờ đồng hồ di chuyển, đoàn thể thao HSVN cũng đã có mặt tại sân bay Surabaya
và được các TNV đón và đưa về nơi ăn nghỉ

Tranh tài tại Đại hội lần đầu này có 6 nước là: Việt Nam, Singapore, Brunei, Thái Lan, Malaysia và nước chủ nhà Indonesia. Các vận động viên của 6 nước sẽ tham gia tranh tài ở 10 môn là: Điền Kinh, Cầu Mây, Golf, Cầu lông, Bơi, Thể dục (thể dục nhịp điệu, thể dục nghệ thuật), Pencak, Bóng bàn, Bóng chuyền, Tennis và Bóng rổ. Đoàn thể thao học sinh Việt Nam tham dự với 142 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên trọng tài, tranh tài ở 5 môn là: Điền kinh (29 vận động viên), bơi lội (10 vận động viên), thể dục (12 vận động viên), bóng rổ (10 vận động viên) và Pencak Silat (16 vận động viên) – môn võ đầu tiên được đưa vào hệ thống thi đấu của đại hội và đây cũng là môn thể thao thế mạnh, cùng với điền kinh, thể dục.

Theo ông Ngũ Duy Anh – Trưởng đoàn thể thao học sinh Việt Nam, 5 trong số 3 môn mà đoàn của chúng ta tham dự có thể gặt hái được huy chương tại giải lần này là điền kinh, thể dục và đặc biệt là môn Pencak Silat. Bởi đây là những môn thế mạnh và được chúng ta chuẩn bị khá chu đáo, cũng như được thi đấu cọ xát ở một số giải trong nước, khu vực... đều đã giành được thành tích cao. Tuy không đặt nặng mục tiêu, nhưng với 3 trên tổng số 5 môn thế mạnh thế mạnh, hy vọng đoàn vận động viên học sinh Việt Nam sẽ đứng ở tốp 3 toàn đoàn tại Đại hội lần này.

Chiều nay lúc 18h30 (29/7) tại sân vận động bóng đá Jatim Expro thuộc thành phố Surabaya, miền Đông của tỉnh Java Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ tư sẽ chính thức khai mạc.

Nguồn Báo GD & TĐ online