Báo Ninh Thuận luôn đồng hành cùng tổ chức Công đoàn

(NTO) Thời gian qua, Báo Ninh Thuận luôn đồng hành với tổ chức Công đoàn trong công tác tuyên truyền về phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn tỉnh nhà.

Chuyên trang Công đoàn trên Báo Ninh Thuận luôn kịp thời phản ánh sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng và sự quan tâm của chính quyền các cấp đối với phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn trong tỉnh. Phản ánh về những chính sách liên quan đến người lao động như pháp luật lao động, pháp luật công đoàn, Luật Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế và các quy định pháp luật có liên quan đến CNVC-LĐ. Đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa và các hoạt động văn hóa- văn nghệ, thể dục- thể thao trong CNVC-LĐ; các phong trào thi đua yêu nước, "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", phong trào “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”… góp phần hoàn thành vượt mức kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Báo Ninh Thuận đặc biệt chú trọng phản ánh đời sống, tâm tư nguyện vọng của CNVC-LĐ, biểu dương các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong CNVC-LĐ, gương cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu. Tôn vinh những CNVC-LĐ điển hình có nhiều sáng kiến khoa học kỹ thuật, có nhiều thành tích trong phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn; nêu gương các cá nhân, tập thể điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong CNVC-LĐ, tạo sự lan tỏa rộng lớn, làm cho phong trào học tập và làm theo Bác Hồ ngày càng được nhân rộng. Qua tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động và 1 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đã có 52 tập thể và cá nhân tiêu biểu được biểu dương khen thưởng. Báo đăng bài, đưa tin các hoạt động xã hội từ thiện của các cấp công đoàn như hỗ trợ CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, chương trình “Mái ấm công đoàn”; thăm hỏi CNVC-LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi ốm đau hoạn nạn. Hưởng ứng “Tháng Công nhân” Báo Ninh Thuận kịp thời đưa tin, bài, phản ánh sâu sắc, toàn diện và phong phú các hoạt động tại cơ sở, ưu tiên đăng tải nhiều bài viết chất lượng và ấn tượng về “Tháng Công nhân” như các bài viết về các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến là những gương “người tốt, việc tốt” trên các lĩnh vực sản xuất, công tác, học tập, xây dựng cuộc sống mới, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn vững mạnh.

Nhờ thông tin đa dạng, phong phú trên Báo Ninh Thuận đã góp phần giúp cho phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn có sự chuyển biến tích cực cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Không chỉ phản ánh đưa tin về các hoạt động của công đoàn mà Báo Ninh Thuận còn cung cấp thông tin từ người lao động và chủ sử dụng lao động cho các cấp công đoàn, giúp cho công đoàn tìm ra cách thức phương pháp hoạt động công đoàn tích cực đem lại hiệu quả thiết thực hơn.

Từ thực tế trên, có thể khẳng định, Báo Ninh Thuận luôn là người bạn đồng hành cùng tổ chức Công đoàn, làm tốt công tác tuyên truyền, cổ vũ và đưa phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn tỉnh nhà ngày càng phát triển.