Phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam – Armenia

Lãnh đạo hai nước Việt Nam và Armenia nhấn mạnh, hai nước có mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời, đây là nền tảng vững chắc mà hai bên cần duy trì, củng cố và phát triển.

Lễ đón Tổng thống Tổng thống Armenia Serzh Sargsyan được tổ chức trọng thể.
Ảnh VGP/Nhật Bắc

Ngày 8/6, sau lễ đón trọng thể tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã hội đàm với Tổng thống Armenia Serzh Sargsyan.

Lãnh đạo hai nước nhấn mạnh, Việt Nam và Serzh Sargsyan có mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời, đây là nền tảng vững chắc mà hai bên cần duy trì, củng cố và phát triển. Hai bên nhất trí tăng cường hơn nữa tiếp xúc, trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt là đoàn cấp cao, đẩy mạnh hợp tác giữa các Bộ, ngành, địa phương hai nước, qua đó nâng cao sự tin cậy chính trị và hiểu biết lẫn nhau, tạo cơ sở vững chắc cho việc mở rộng và phát triển quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư và các lĩnh vực khác.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Serzh Sargsyan - Ảnh VGP/Nhật Bắc

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Serzh Sargsyan đã tập trung thảo luận và thống nhất các phương hướng, biện pháp nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước, nhất là trong lĩnh vực kinh tế - thương mại, đầu tư như cần ký kết các Hiệp định, xây dựng cơ sở pháp lý cho hợp tác song phương, sớm thiết lập cơ chế Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học - kỹ thuật, tăng cường xúc tiến thương mại và tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp, đưa quan hệ phát triển năng động, hiệu quả và đa dạng.

Hai bên nhấn mạnh cần khôi phục hợp tác trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, hợp tác nhân văn, tăng cường giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước, coi đây là những hướng quan trọng góp phần không ngừng tăng cường và phát triển quan hệ song phương trong thời kỳ mới.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội đàm với Tổng thống Serzh Sargsyan - Ảnh VGP/Nhật Bắc

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Serzh Sargsyan đã thông qua Tuyên bố chung về kết quả chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Serzh Sargsyan. Hai lãnh đạo đã chứng kiến lễ ký các văn kiện hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế - thương mại và khoa học - kỹ thuật, miễn thị thực cho hộ chiếu ngoại giao và công vụ, hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao.

Nguồn www.chinhphu.vn