Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Indra

Sáng 31/5, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Regino Moranchel, Phó Chủ tịch Tập đoàn Indra là Tập đoàn Công nghệ thông tin hàng đầu của Tây Ban Nha, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao năng lực và kinh nghiệm của Tập đoàn Indra
và tin tưởng tập đoàn sẽ xác định và tìm được cơ hội đầu tư, hợp tác tốt tại Việt Nam - VGP/Lê Sơn

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, quan hệ, hợp tác giữa Việt Nam và Tây Ban Nha phát triển tốt đẹp trong thời gian trên nhiều lĩnh vực, đồng thời, khẳng định Việt Nam luôn coi trọng thu hút đầu tư nước ngoài và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp Tây Ban Nha nói riêng hợp tác và đầu tư tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng đánh giá cao năng lực và kinh nghiệm của Tập đoàn Indra và tin tưởng qua các đợt làm việc với Tập đoàn Viettel, FPT tại Việt Nam, Tập đoàn Indra sẽ xác định và tìm được cơ hội đầu tư, hợp tác tốt tại Việt Nam, qua đó góp phần khuyến khích các doanh nghiệp Tây Ban Nha đầu tư vào Việt Nam.

Đối với các vấn đề hợp tác cụ thể, Phó Thủ tướng đề nghị làm việc trực tiếp với các tập đoàn, cơ quan liên quan để trao đổi vấn đề này.

Cảm ơn Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp đoàn, ông Regino Moranchel cho biết, trong chiến lược phát triển của Tập đoàn thì khu vực châu Á - Thái Bình Dương được xác định là khu vực ưu tiên và Việt Nam với nhiều lợi thế sẽ được tập trung ưu tiên trong hợp tác, đầu tư, nhất là những lĩnh vực tập đoàn có thế mạnh như công nghệ thông tin và các dịch vụ sản phẩm có liên quan đến công nghệ thông tin.

Hiện nay, Tập đoàn đang tích cực tìm hiểu về môi trường kinh doanh và các đối tác trong lĩnh vực này để đầu tư vào thị trường Việt Nam nhiều tiềm năng. Một loạt dự án, giải pháp tập đoàn có thế mạnh như giải pháp quản lý giao thông ở đô thị, quản lý taxi, quản lý hàng không với hệ thống giám sát, quản lý sân bay hiện đại.

Trên cơ sở đó, Tập đoàn mong muốn sẽ sớm có được những kết quả hợp tác, đầu tư tốt đẹp tại Việt Nam trong thời gian tới.

Nguồn www.chinhphu.vn