Ký kết hợp tác giữa Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh với Hội Nông dân và Hội Phụ nữ tỉnh

(NTO) Chiều 22-5, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh (Ngân hàng) tổ chức lễ ký kết thỏa thuận liên ngành với Hội Nông dân và Hội Phụ nữ tỉnh.

Sau 2 năm thực hiện Nghị định 41/2010/NĐ-CP ngày 12-4-2010 của Chính phủ về chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn, Ngân hàng đã đầu tư 948 tỷ đồng cho 25.799 khách hàng là cá nhân, hộ gia đình và các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và kinh tế nông thôn, với doanh số cho vay là 2.754 tỷ đồng, doanh số thu nợ là 1.588 tỷ đồng. Đối tượng đầu tư chủ yếu cho sản xuất nông, lâm, ngư, diêm nghiệp; chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

 
Lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh,
Hội Nông dân và Hội Phụ nữ tỉnh ký kết thỏa thuận.

Việc thực hiện Nghị định 41 đã tạo điều kiện cho khách hàng khai thác có hiệu quả tiềm năng thế mạnh, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn được quan tâm đầu tư đúng mức, nâng cao giá trị sản phẩm trên đơn vị diện tích. Qua đó tạo thêm công ăn việc làm, nâng cao đời sống cho nông dân.

Tại buổi lễ, các bên đã ký kết thỏa thuận tạo mọi điều kiện cho hộ gia đình là hội viên Hội Nông dân, Hội Phụ nữ có nhu cầu được vay vốn tại các chi nhánh của Ngân hàng để phát triển sản xuất. Thông qua mô hình vay vốn giúp hội viên tăng cường đoàn kết, hợp tác, tương trợ giúp đỡ nhau sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả, hoàn trả nợ vay đầy đủ, đúng kỳ hạn.