Tập huấn kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND cấp xã

(NTO) Ngày 22-5, UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm phối hợp Sở Nội vụ tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho 120 đại biểu HĐND xã, phường (nhiệm kỳ 2011-2016) về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và phương thức hoạt động của HĐND và đại biểu HĐND cấp huyện, xã; kỹ năng tiếp xúc cử tri và tiếp công dân; kỹ năng thẩm tra và giám sát...Thông qua lớp tập huấn, nhằm nâng cao các kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND, thực hiện tốt vai trò người đại biểu dân cử.

• Ngày 21-5, Thường trực HĐND huyện Ninh Hải tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho 83 đại biểu HĐND các xã: Tri Hải, Phương Hải và thị trấn Khánh Hải về các nội dung: Phát triển kinh tế-xã hội trong giai đoạn hội nhập quốc tế; vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và phương thức hoạt động của HĐND và đại biểu HĐND; kỹ năng tiếp xúc cử tri và tiếp công dân; công tác thẩm tra và giám sát… qua đó nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND các xã, thị trấn trong nhiệm kỳ 2011-2016.

• Trong 2 ngày 22 và 23-5, Ban Xây dựng năng lực và Quản lý Dự án Tài nguyên nước tỉnh mở lớp tập huấn kỹ năng quản lý, theo dõi, giám sát và vận động sự tham gia của cộng đồng cho các thành viên của Nhóm chủ chốt Ban Tham vấn cộng đồng huyện Bác Ái.

Lớp tập huấn nằm trong dự án Nâng cao năng lực quản lý nguồn nước và cung cấp dịch vụ công tỉnh Ninh Thuận, được đồng tài trợ bởi hai Chính phủ Việt Nam và Vương Quốc Bỉ.

Triển khai trên địa bàn huyện Bác Ái từ năm 2010, Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc sử dụng tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, vệ sinh môi trường và vệ sinh cá nhân,…