Cơ hội cho ngành chế biến sâu Titan Việt Nam

(NTO) Vào tháng 5 hàng năm, Hội nghị Toàn cầu Zircon và Hội Nghị Toàn Cầu nguyên liệu Titan thường niên được tổ chức tại Trung Quốc với sự tham dự của các công ty khai thác, chế biến và thương mại hàng đầu của ngành Titan thế giới.

Đến với Hội nghị năm nay diễn ra từ ngày 6-10/5/2012, đoàn công ty Cổ Phần Khoáng Sản Đất Quảng Chu Lai (ĐQCL), ngoài tinh thần học hỏi và hội nhập, còn mong muốn khẳng định thế mạnh và tiềm năng của ngành Titan Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Các đại biểu tham dự Hội nghị toàn cầu nguyên liệu Titan năm 2012

Đại diện nhà cung cấp zircon lớn nhất cho thị trường Trung Quốc, ông Stephen Hay, giám đốc Tiếp thị tại Trung Quốc của Iluka, một công ty khai thác, chế biến Titan hàng đầu của Úc – nhìn nhận Việt Nam là nhà cung cấp sản phẩm Titan lớn thứ 2 của Trung Quốc và việc ngừng xuất khẩu ilmenite của Việt Nam kể từ tháng 7 năm nay chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn tới thị trường.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Thượng Đắt, Phó Chủ Tịch Hiệp Hội Titan Việt Nam, Chủ Tịch HĐQT Công ty ĐQCL, cũng có bài phát biểu về ngành Titan Việt Nam trong những năm đầu hội nhập và khẳng định chủ trương của chính phủ lẫn tiềm năng Tintan trong tầng cát đỏ, đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các công ty lớn trong ngành. Đây thực sự là một tín hiệu tốt cho thấy ngành Titan Việt Nam đã tạo dựng được một vị trí nhất định trên thị trường cũng như mở ra nhiều cơ hội đầu tư, phát triển cho ngành chế biến sâu các sản phẩm Titan trong tương lai.