Vinh danh đoàn HS Việt Nam dự Olympic Vật lý Châu Á 2012

Ngày 9-5, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Quang Quý đã ra sân bay quốc tế Nội Bài đón, tặng hoa chúc mừng và trao tặng bằng khen của Bộ GD-ĐT cho đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Vật lí Châu Á năm 2012 tại Ấn Độ đoạt giải trở về.

Phát biểu tại buổi lễ đón, Thứ trưởng Trần Quang Quý đã biểu dương và chúc mừng thành công của đoàn cán bộ, học sinh Việt Nam dự thi Olympic Vật lý Châu Á năm 2012; đồng thời nhận định, với việc dành 1 HCV, 5 HCB và 2 HCĐ, đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Vật lý Châu Á đã đạt thành tích đáng khích lệ với sự tiến bộ cả về số lượng và chất lượng huy chương so với các kì Olympic Châu Á. 8 học sinh tham dự Olympic Vật lý Châu Á thì cả 8 em đều đoạt giải là thành công lớn nhất của các đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Châu Á từ trước đến nay.

Thứ trưởng Trần Quang Quý tặng Bằng khen của Bộ GD-ĐT cho 8 học sinh đoạt giải
Olympic Vật lý Châu Á 2012. Ảnh, gdtd.vn

Đây là sự nỗ lực phấn đấu cao của các thầy cô giáo, các em học sinh, sự quan tâm chăm lo về mọi mặt của các phụ huynh học sinh, của các nhà trường và cơ quan quản lý giáo dục, sự ủng hộ nhiệt tình của các cơ quan, đoàn thể, các lực lượng xã hội để có được thành công của đoàn ngày hôm nay.

Thứ trưởng Trần Quang Quý khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn luôn quan tâm chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục và đặc biệt là giáo dục mũi nhọn. Bộ GD-ĐT đang xây dựng Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Vật lý từ nay đến năm 2020. Đồng thời mong rằng, những học sinh đoạt giải Olympic Vật lý Châu Á ngày hôm nay không ngừng phất đấu trong học tập, nghiên cứu, rèn luyện kiến thức để sau này làm nhân tố nòng cốt cho Chương trình.

Thứ trưởng cho biết, Bộ GD-ĐT đã thi tuyển và chọn ra 5 em học sinh xuất sắc dự kì thi Olympic Quốc tế sẽ diễn ra trong tháng 7/2012 tại Cộng hòa Estonia. Điều đáng mừng là 5 học sinh được chọn đều nằm trong số 8 học sinh đoạt giải Olympic Vật lý Châu Á hôm nay. Thứ trưởng Trần Quang Quý tin tưởng rằng: phát huy thành tích đã đạt được, các em tiếp tục phấn đấu rèn luyện để đạt kết quả cao nhất trong kì thi Olympic Quốc tế sắp tới mang vinh quang về cho đất nước.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Thứ trưởng Trần Quang Quý đã tặng bằng khen của Bộ GD-ĐT và phần thưởng cho 8 học sinh đoạt giải Olympic Vật Lý Châu Á lần này.

5 học sinh xuất sắc dự thi Olimpic Quốc tế năm 2012 tại Cộng hòa Estonia gồm:

1. Lê Huy Quang- HS trường THPT Chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa
2. Đinh Ngọc Hải- HS trường THPT Chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam
3. Đinh Việt Thắng- HS trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định
4. Ngô Phi Long- HS trường THPT Chuyên Sơn La, tỉnh Sơn La.
5. Bùi Xuân Hiển- HS trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định.

Một số hình ảnh tại buổi đón tiếp đoàn học sinh Olympic Vật Lý Châu Á

Thứ trưởng Trần Quang Quý tặng hoa chúc mừng đoàn Olympic Vật Lý Châu Á
khi vừa về đến Việt Nam tại san bay Nội Bài. Người đầu tiên nhận hoa
là PGS.TS Nguyễn Thế Khôi, trưởng đoàn. Ảnh, gdtd.vn

Người thứ hai được tặng hoa là Lê Huy Quang, đoạt huy chương vàng
Olympic Vật lý Châu Á 2012. Ảnh, gdtd.vn

Các thí sinh xuất sắc trở về trong niềm vui của gia đình. Ảnh, gdtd.vn

Và giữa niềm vui của bạn bè. Ảnh, gdtd.vn
 
Nguồn Báo Giáo dục & Thời đại