Những trường hợp được cộng 4 điểm thi tốt nghiệp

Mùa thi tốt nghiệp năm 2012, Bộ GD&ĐT công bố có thêm 3 trường hợp sẽ được cộng điểm khuyến khích ít nhất 1 điểm và nhiều nhất là 2 điểm. Điểm khuyến khích được cộng vào điểm bài thi để công nhận tốt nghiệp.

Cụ thể, cộng tối đa 2 điểm cho học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh trở lên ở cấp THPT; cộng tối đa 2 điểm cho thí sinh có giấy chứng nhận nghề thuộc diện quản lý của ngành GD&ĐT trong thời gian học THPT; cộng 1 điểm cho thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ hoặc tin học trình độ A trở lên được cấp theo quy định của Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, thí sinh lưu ý, thí sinh có nhiều giấy chứng nhận nghề theo quy định trong quy chế thi chỉ được cộng điểm ưu đãi đối với một giấy chứng nhận có kết quả xếp loại cao nhất.

Nếu thí sinh đồng thời có nhiều loại giấy chứng nhận để được cộng điểm thì chỉ được hưởng mức điểm cộng thêm nhiều nhất là 4.

Để được hưởng các chế độ ưu tiên, khuyến khích thí sinh phải nộp các loại giấy chứng nhận cần thiết khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi. Nếu nộp các loại giấy chứng nhận sau ngày thi sẽ không có giá trị để xét cộng điểm ưu tiên, khuyến khích.

Các Sở GD&ĐT có trách nhiệm hướng dẫn cụ thể để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho thí sinh.

Nguồn VnMedia Online