Phát động "Giải thưởng báo chí về đề tài thanh niên 2012"

Giải thưởng trao tặng cho những người làm báo và các tác giả có nhiều bài viết hay phản ánh sinh động đời sống giới trẻ, đồng thời có những sáng kiến giúp đổi mới hoạt động công tác Đoàn...

Theo đó, Giải thưởng sẽ áp dụng cho tất cả các thể loại: Báo viết, gồm các bài, chùm bài phản ánh, bình luận, ghi chép, phóng sự, phóng sự điều tra, bút ký báo chí, phóng sự ảnh, được đăng tải trên báo in, tạp chí in.

Phong trào thanh niên là nội dung tuyên truyền quan trọng của báo chí. Ảnh: Tuổi trẻ QN

Đối tượng tham gia là các phóng viên chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, cộng tác viên, người có bài viết đăng trên các ấn phẩm báo in, tạp chí in của Trung ương và địa phương (hoạt động theo quy định của nhà nước).

Tất cả những tác phẩm báo chí có nội dung đề tài sau có thể tham gia Giải thưởng:

- Lý luận và thực tiễn các vấn đề về giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay. Các vấn đề có tính thời sự về đời sống xã hội, học tập, việc làm, vui chơi, giải trí của thanh thiếu nhi.

- Các vấn đề về việc thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác thanh niên ở các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị; công tác đấu tranh bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi.

- Các vấn đề về công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, nhất là trong thanh niên công nhân, thanh niên Việt Nam ở ngoài nước, thanh niên trong các môi trường đặc thù, thanh niên ở các khu vực, địa bàn vùng xâu, vùng xa.

- Những kết quả, kinh nghiệm, bài học rút ra từ phong trào "Năm xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc" - "Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp."

- Những mô hình, kinh nghiệm, nhân tố mới, những ý tưởng đổi mới, hiến kế cho công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi trong tình hình hiện nay.

- Những tấm gương thanh niên điển hình trong mọi lĩnh vực.

- Các đề tài khác về thanh niên, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

- Tham dự giải thưởng là các tác phẩm đã được đăng trên các báo in, tạp chí in của Trung ương và địa phương trong thời gian từ ngày 02/9/2011 đến ngày 02/9/2012 và chưa tham dự giải thưởng báo chí nào ở cấp Trung ương.

- Tác phẩm tham dự giải thưởng phải có xác nhận của cơ quan báo chí nơi tác phẩm được đăng. Nếu photo yêu cầu phải rõ chữ, trên khổ giấy A4. Đối với phóng sự ảnh, ngoài bản photo từ báo, tạp chí đề nghị gửi kèm theo bộ ảnh khổ 12 x 18 cm (không xét các tác phẩm báo chí mang tính hư cấu và các phóng sự ảnh cắt ghép, xử lý bằng máy vi tính).

- Mỗi tác giả được gửi tối đa 05 tác phẩm tham dự.

Thời gian, nơi nhận:

- Thời gian: Nhận tác phẩm từ ngày 01/3/2012 đến hết ngày 10/9/2012. Tổng kết trao giải thưởng trong khoảng từ ngày 10/10 đến ngày 20/10/2012.

- Nơi nhận: Tác phẩm tham dự gửi về một trong 3 địa chỉ: Báo Tiền phong, số 15 Hồ Xuân Hương, Hà Nội (ĐT: 04.39434031); Tạp chí Thanh niên: Số 5 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội (ĐT: 04.37751671); Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn, số 62 Bà Triệu, Hà Nội (ĐT: 04.62631950) (nếu gửi qua đường bưu điện phong bì ghi rõ "Bài tham gia Giải thưởng báo chí về đề tài thanh niên 2012" và ghi rõ họ tên, địa chỉ, điện thoại liên lạc).

Nguồn VTV.VN