BIDV Ninh Thuận: Đi đầu trong các hoạt động vì cộng đồng

(NTO) Là một trong những ngân hàng thương mại lớn trên địa bàn tỉnh, những năm qua Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Ninh Thuận (BIDV Ninh Thuận) luôn là một ngân hàng hoạt động an toàn, hiệu quả, có tốc độ tăng trưởng ổn định, mạng lưới không ngừng được mở rộng. Đặc biệt, BIDV Ninh Thuận còn được biết đến là một doanh nghiệp luôn đi đầu trong các hoạt động vì cộng đồng.

Từ khi thành lập đến nay, BIDV Ninh Thuận đã góp sức cùng địa phương chăm lo cho gia đình chính sách, chia sẻ khó khăn với người nghèo, trẻ em nghèo hiếu học, các gia đình bị ảnh hưởng thiên tai. BIDV Ninh Thuận tham gia hầu hết các hoạt động an sinh xã hội (ASXH) tại địa phương, trong đó đơn vị tập trung nhất vào 4 nhóm: Đền ơn đáp nghĩa, giáo dục, y tế và chăm lo cho người nghèo, với tổng nguồn quỹ đóng góp lên đến hàng chục tỷ đồng.

BIDV Ninh Thuận tài trợ vốn xây dựng Trường THCS Phan Chu Trinh, huyện Thuận Nam.
Ảnh: Văn Miên

Ông Trần Khánh Ninh, Chủ tịch UBND xã An Hải (Ninh Phước) cho biết: “Là địa phương còn nhiều khó khăn, các công trình công cộng như trường học, trạm y tế, nhà văn hóa… chưa đầu tư đạt chuẩn. Năm 2004, BIDV Ninh Thuận đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 6 phòng học của trường Tiểu học An Thạnh, số tiền 400 triệu đồng. Công trình sau khi hoàn thành đã mang lại hiệu quả rõ rệt trong công tác giáo dục của địa phương. Nhờ có sự hỗ trợ của BIDV Ninh Thuận, cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường yên tâm giảng dạy, học tập.”. Đây chỉ là một trong những địa chỉ “an sinh” mà BIDV Ninh Thuận thực hiện.

Nhận thức được thế hệ trẻ là tương lai của đất nước, hỗ trợ cho Quỹ Khuyến học của tỉnh cũng là việc làm thường xuyên của BIDV Ninh Thuận. Để có kinh phí đóng góp cho quỹ, Chi nhánh đã phát huy tối đa các nguồn lực như vận động từ cán bộ, công nhân viên chi nhánh; sử dụng quỹ phúc lợi chi nhánh và toàn ngành nhằm hỗ trợ cho học sinh nghèo, học sinh khuyết tật vượt khó học tập tốt, khen thưởng thầy cô giáo dạy giỏi...

Từ năm 2005 đến nay, đơn vị thường xuyên hỗ trợ cho quỹ 100 triệu đồng/ năm. Nhân dịp tổng kết năm học, BIDV Ninh Thuận còn hỗ trợ kinh phí cho các trường học trong tỉnh để trợ cấp học bổng, phát phần thưởng và trợ cấp cho trẻ em nghèo học giỏi… Tiếp tục chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020 của tỉnh, BIDV Ninh Thuận đang hỗ trợ xây dựng trường THCS Phan Chu Trinh và một bệnh viện ở huyện Thuận Nam với tổng kinh phí là 22,4 tỷ đồng.

Hai mươi năm qua cũng ghi nhận những tấm lòng cán bộ BIDV đến với người nghèo trong tỉnh. Không chỉ dừng lại ở việc đóng góp 2 ngày lương vào tháng 10 hàng năm cho Quỹ Vì người nghèo, mà còn có rất nhiều chương trình hỗ trợ của BIDV Ninh Thuận cho người nghèo trong tỉnh. Hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa, đại đoàn kết đã được xây dựng lên từ hoạt đồng cộng đồng của chi nhánh. Riêng trong năm 2010, BIDV Ninh Thuận đã phối hợp với UBMTTQ Việt Nam Tp. Phan Rang-Tháp Chàm hỗ trợ xây dựng 100 căn nhà đại đoàn kết trên địa bàn, với tổng số tiền 1 tỷ đồng. Từ năm 2009, cứ mỗi độ Xuân về, Tết đến, thực hiện chương trình “Quà Tết cho người nghèo”, cán bộ BIDV Ninh Thuận lại đến tận nơi thăm hỏi và trao quà tận tay cho các hộ nghèo. Qua bốn năm thực hiện, từ quỹ phúc lợi và sự đóng góp của cán bộ BIDV Ninh Thuận đã trao trên 2.900 xuất quà cho đồng bào nghèo ăn Tết trên địa bàn tỉnh, với tổng giá trị là 650 triệu đồng. Ông Quảng Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhận xét: “Song song với hoạt động kinh doanh, BIDV Ninh Thuận luôn ý thức được trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với cộng đồng. Gắn hoạt động kinh doanh với công tác xã hội từ thiện. Đơn vị đã có nhiều chương trình hoạt động cụ thể và ý nghĩa, góp phần ổn định ASXH trên địa bàn tỉnh”.

BIDV Ninh Thuận luôn luôn có mặt trong các sự kiện văn hóa xã hội của tỉnh nhà, bằng các khoản tài trợ của mình, đã góp phần vào sự thành công các sự kiện quan trọng này. Tháng 8-2007 Chi nhánh thực hiện tài trợ cho Festival Ninh Thuận số tiền 100 triệu đồng và tài trợ 2 tỷ đồng tại Lễ Công bố quy hoạch tổng thể KT-XH và Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2011 của tỉnh.

Ông Trình Kiến Thắng, Phó Giám đốc Chi nhánh BIDV Ninh Thuận cho biết: “Qua 20 năm thực hiện công tác ASXH tại địa phương, uy tín, thương hiệu và trách nhiệm xã hội của BIDV nói chung và BIDV Ninh Thuận nói riêng được nhân dân trong tỉnh ghi nhận. Điều quan trọng nhất của hoạt động ASXH là tạo ra các giá trị vật chất và tinh thần cho người nghèo, xây dựng nông thôn mới tại tỉnh nhà, góp phần thực hiện thành công đề án An sinh xã hội của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam theo tinh thần các nghị quyết của Chính phủ”.