Tuyên truyền giao thông: Báo chí cần được thông tin đúng, đủ

“Để công tác thông tin truyền thông về an toàn giao thông thật sự có hiệu quả thì báo chí cần được các cơ quan chức năng cung cấp thông tin đầy đủ để tuyên truyền đúng, đủ đến người dân”.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn cho biết như vậy tại Lễ ký kết giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và Uỷ ban ATGT Quốc gia về “Công tác thông tin tuyên truyền an toàn giao thông năm 2012” diễn ra chiều 25/4.

 
Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và Uỷ ban ATGT Quốc gia
về “Công tác thông tin tuyên truyền an toàn giao thông năm 2012”.

Theo ông Doãn, tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông đang là vấn đề nóng được toàn xã hội quan tâm. Trong những năm qua, nhờ công tác thông tin truyền thông mà số vụ tai nạn giao thông có giảm, tuy nhiên thực tế vấn đề ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông vẫn còn là vấn đề rất nóng.

Để giải quyết được vấn đề trên, theo Thứ trưởng Doãn, đòi hỏi cần phải có sự đồng thuận vào cuộc của toàn xã hội, trong đó vai trong của thông tin và truyền thông là hết sức quan trọng.

Thông qua lễ ký kết, ông Doãn cũng cho rằng, báo chí cần được các cơ quan chức năng cung cấp thông tin đầy đủ để tuyên truyền đúng, đủ đến người dân.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia thừa nhận: Trong thời gian qua việc cung cấp thông tin cho báo chí chưa kịp thời nên đã xảy ra một số tranh cãi không đáng có. Để khắc phục tình trạng này, trong thời gian tới Uỷ ban ATGT Quốc gia sẽ cố gắng cung cấp thông tin đầy đủ hơn, kịp thời hơn đến các cơ quan báo chí.

 

 
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia
cho rằng: Báo chí cần được các cơ quan chức năng cung cấp thông tin đầy đủ để tuyên truyền đúng, đủ đến người dân

Cũng tại lễ ký kết, ông Hiệp cho biết: Dù 5 tháng đầu năm 2012 tuy số người chết và số vụ tai nạn giao thông trong cả nước có giảm (số người chết giảm 19%, số vụ tai nạn giảm 30%) nhưng giảm chưa thật sự mang tính bền vững, số người chết và số vụ tai nạn vẫn còn cao, nhiều địa phương số người chết và số người bị thương từ tai nạn giao thông vẫn còn tăng.

Ông Hiệp mong rằng, qua công tác thông tin và truyền thông, trong thời gian tới ý thức của người tham gia giao thông sẽ được cải thiện, từ đó xây dựng được văn hóa cho người tham gia giao thông, hướng tới giảm thiểu tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông.

Mục tiêu công tác thông tin và tuyên truyền an toàn giao thông năm 2012 của Bộ Thông tin -Truyền thông và Uỷ ban ATGT Quốc gia:

Nâng cao hiệu quả hoạt đông quản lý, chỉ đạo công tác phối hợp giữa Bộ Thông tin và và Truyền thông và Uỷ ban ATGT Quốc gia về công tác thông tin, tuyên truyền, đảm boả trật tự an toàn giao thông năm 2012.

Thay đổi nhận thức của lãnh đạo chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và khắc phục ùn tắc giao thông, coi đây là nhiệm vụ chính trj trong tâm về phát triển kinh tế xã hội.

Thay đổi nhận thức và hành vi của người tham gia giao thông, nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông và giảm ùn tắc giao thông ở 2 thành phố Hà Nội và TP.HCM.

Nguồn VietNamNet