20 năm đi và viết

(NTO) Trên 2.230 số báo giấy thường kỳ được xuất bản và nhiều ấn phẩm đặc san, báo điện tử, sách người tốt việc tốt, tin ảnh miền núi, tin ảnh tiếng Chăm đến tay bạn đọc phản ảnh sức sáng tạo trẻ trung năng động của Báo Ninh Thuận qua 20 năm xây dựng và phát triển.

 Đội ngũ phóng viên chúng tôi tích cực đi và viết phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội tỉnh nhà. 20 năm- một chặng đường dài với nhiều thế hệ làm báo chung sức chung lòng xây dựng Báo Ninh Thuận trở thành thương hiệu mạnh trong làng báo chí cách mạng Việt Nam.

 

Báo Ninh Thuận phục vụ tốt nhu cầu thông tin của bạn đọc

Nhớ buổi đầu “khởi nghiệp”, Báo Ninh Thuận do anh Nguyễn Trường Sanh làm Tổng Biên tập, tòa soạn đặt tại ngôi nhà số 3 đường Hùng Vương, Phan Rang- Tháp Chàm. Đội ngũ cán bộ, phóng viên chỉ có 9-10 người từ Báo Thuận Hải chuyển ra gồm các anh Thái Quang Trung, Mai Ty, Trần Bảo Kim và số tuyển mới gồm Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thị Thủy, Từ Thị Ngọc Hằng, Bạch Văn Thương, Nguyễn Thanh Hải, Lê Thị Thu Thảo…Tuy tác nghiệp trong điều kiện khó khăn phương tiện đi lại và thiết bị kỹ thuật nhưng với tinh thần đam mê nghề nghiệp, anh chị em hăng hái đi và viết nhiều tác phẩm báo chí đầy ắp hơi thở cuộc sống năm đầu tái lập tỉnh được bạn đọc nhiệt liệt đón nhận. Những ấn phẩm Báo Ninh Thuận xuất bản trong những năm đầu tái lập tỉnh đặt nền móng vững chắc cho sự nghiệp báo chí cách mạng tỉnh nhà phát triển hiện đại trong thời kỳ hội nhập. Ngày 16-4-2011, tròn 19 năm sau ngày tái lập tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh “bấm nút” chính thức khai trương Báo điện tử Ninh Thuận. Qua một năm hội nhập xa lộ thông tin toàn cầu, Báo điện tử Ninh Thuận có trên 1,5 triệu lượt bạn đọc trong và ngoài nước truy cập tìm hiểu thông tin chính trị- kinh tế- xã hội...

Các thế hệ lãnh đạo Báo Ninh Thuận quan tâm xây dựng tờ báo ngày càng phát triển vững mạnh, có uy tín với bạn đọc và chăm lo đãi ngộ thu hút nguồn nhân lực tâm huyết gắn bó với nghề. Từ đội ngũ cán bộ, phóng viên “đếm trên đầu ngón tay” của những năm đầu thành lập đến nay lực lượng phát triển trên 40 người được đào tạo căn bản, có năng lực làm báo tốt. Anh chị em phóng viên lăn lộn bám trụ thực tiễn cuộc sống cung cấp cho tòa soạn nhiều tin bài phục vụ đắc lực công tác chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh và đáp ứng tốt nhu cầu thông tin của bạn đọc. Các thế hệ phóng viên Báo Ninh Thuận luôn đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm với ước mong phát hiện được đề tài báo chí hay cung cấp thông tin có giá trị từ cuộc sống đến với đông đảo độc giả. Hoạt động tác nghiệp của phóng viên và công tác xuất bản của tòa soạn với phương tiện kỹ thuật hiện đại xử lý nhanh chóng thông tin các sự kiện chính trị- kinh tế- văn hóa- xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Nhìn lại chặng đường 20 năm, các thế hệ làm báo chúng tôi hăng hái đi và viết, vui sống trọn lòng với nghề. Dẫu ngược lên bản làng miền cao hay xuôi về thôn xóm vùng biển, đội ngũ phóng viên Báo Ninh Thuận luôn được sự đón nhận thân tình quý mến của cán bộ, nhân dân các địa phương. Chúng tôi vững bước tiếp tục đi và viết nhiều tác phẩm báo chí sinh động phản ảnh toàn diện đời sống xã hội góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà trong thời kỳ hội nhập, phát triển theo hướng tăng trưởng nhanh và bền vững.




  

 
  • độc giả trung thành
    Trưởng thành trong cách mạng, cùng đất nước bước qua chiến tranh để xây dựng phát triển.
    Trong điều kiện khó khăn chung của đất nước cả về nhân lực, trí lực, qui trình quản lý và điều kiện vất chất nói chung của cả nước và nói riêng với Tỉnh Ninh Thuận.
    Báo Ninh Thuận nâng niu những quan tâm của lãnh đạo, nỗ lực đoàn kết, đồng lòng xây đắp vượt khó của anh chị em các thế hệ trong tòa soạn.
    20 tuổi đời báo ninh thuận như một chàng trai đầy sức sống được kế thừa truyền thống, cơ bản có đây đủ cơ sở vật chất và với một tầm nhìn phát triển lớn mạnh và hiện đại.
    Dẫu còn nhiều thử thách và gian khó tôi tin tưởng và kính chúc báo Ninh thuận ngày càng phát triển.
    Chúc cho toàn thể anh chị em sức khỏe, hạnh phúc và thành công./.
    nguyendinhkhang@gmail.com