Việt Nam đăng cai Giải Taekwondo vô địch châu Á

Giải sẽ diễn ra liên tục từ ngày 4 đến 11/5 tại nhà thi đấu đa năng Phú Thọ- TP Hồ Chí Minh.

Tuy gọi chung là Giải vô địch châu Á nhưng bao gồm: Giải trẻ thi quyền lần 1 (ngày 4/5), giải vô địch thi quyền lần 2 (ngày 5/5), giải đấu đối kháng trẻ lần 6 (từ ngày 6-8/5) và giải vô địch lần thứ 20 (9-11/5).

Theo kế hoạch, các đoàn sẽ lần lượt đến thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 29/4. Trước đó, Hiệp hội Taekwondo châu Á sẽ tiến hành Đại hội và bầu Ban chấp hành vào ngày 3/5./.

2 tuyển thủ Taekwondo Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn

Ngày 25/4, Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao– Du lịch và 1 công ty của Hàn Quốc đã ký kết hợp đồng tài trợ cho 2 tuyển thủ taekwondo Việt Nam tham dự Olympic 2012 vào tháng 7 tới.

Cụ thể, sau khi tranh tài tại Giải vô địch châu Á 2012 tại thành phố Hồ Chí Minh, 2 võ sĩ Lê Huỳnh Châu và Chu Hoàng Diệu Linh sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn dưới sự hướng dẫn trực tiếp của 1 huấn luyện viên người Hàn Quốc trong khoảng hơn 2 tháng cho đến lúc sang Anh tham dự Olympic. Công ty Hàn Quốc này sẽ đài thọ các chi phí trên.

Như vậy, kế hoạch mà Bộ môn và Liên đoàn Taekwondo chuẩn bị cho 2 võ sĩ này tập huấn ở châu Âu (Pháp và Tây Ban Nha) theo dự kiến trước đây sẽ không thực hiện./.

Nguồn VOV Online