Van Persie nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của PFA

Sau 12 tháng thi đấu tuyệt vời, Robin van Persie cũng xứng đáng được trao tặng danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" do PFA (Hiệp hội cầu thủ nhà nghê Anh) bình chọn vào ngày hôm qua, Chủ nhật ngày 23/4.

Mùa bóng năm nay, chân sút người Hà Lan đã ghi được tổng cộng 27 bàn thắng tại Premier League mùa bóng năm nay, qua đó giúp Arsenal thực hiện rất tốt mục tiêu giành một suất tham dự Champions League mùa sau với vị trí thứ 3 trên BXH hiện tại.

Robin van Perise nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của PFA. Ảnh: Getty

Để nhận được danh hiệu cao quý này, Robin van Persie đã phải vượt qua sự cạnh tranh của rất nhiều những tên tuổi "đình đám" tại các đội bóng khác như bộ ba David Silva, Sergio Aguero và Joe Hart của Man City, tiền đạo Wayne Rooney của M.U và tiền vệ Scott Parker của Tottenham.

Với màn trình diễn ấn tượng tại mùa bóng năm nay, chân sút trụ cột của "Pháo thủ" đã nhận được những lời khen có cánh từ phía Giám đốc điều hành PFA, ngài Gordon Taylor. Trước báo giới, Taylor phát biểu: "Cậu ấy thật đáng ngạc nhiên. Khi bạn nghĩ đến những Dennis Bergkamp, Ruud van Nistelrooy và Marco van Basten thì Robin van Persie cũng nằm trong số những tiền đạo hàng đầu mà bóng đá Hà Lan đã sản sinh ra được này".

Van Persie đã trở thành cầu thủ thứ 17 ghi được 100 bàn thắng cho Arsenal trong suốt sự nghiệp. Đồng thời, chân sút này cũng đã phá vỡ kỷ lục ghi được nhiều bàn thắng nhất một mùa cho "Pháo thủ" của huyền thoại Thiery Henry và chỉ kém thành tích ghi nhiều bàn nhất 1 mùa tại Premier League (do Alan Shearer thiết lập) có đúng 1 bàn thắng nữa.

Nguồn Thể thao & Văn hóa Online