Hội thảo dinh dưỡng và bảo vệ thực vật cho cây nho

(NTO) Ngày 20-4, Hiệp hội Nho, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Công ty TNHH SX & TM Nam Việt tổ chức Hội thảo Dinh dưỡng và bảo vệ thực vật cho cây nho. Tham dự hội thảo có 40 hộ trồng, kinh doanh, sản xuất chế biến nho trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, toàn tỉnh có là 900 ha nho, trong đó chủ yếu là nho đỏ giống Red cardianal. Do thời tiết khí hậu diễn biến bất thường và người trồng nho chưa nắm bắt đầy đủ kỹ thuật mới trong chăm sóc cây nho, dẫn tới cây trồng bị mắc bệnh, năng suất quả thấp.

 
Toàn cảnh Hội thảo dinh dưỡng và bảo vệ thực vật cho cây nho.

Tại hội thảo các hộ nông dân trong tỉnh được giới thiệu quy trình trồng nho theo hướng an toàn; một số yếu tố làm hạn chế năng suất, chất lượng nho và biện pháp khắc phục; sử dụng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật sinh học trên cây nho; ứng dụng chế phẩm sinh học từ cây neem trong nông nghiệp, trong đó có cây nho. Qua đó khuyến khích nông dân tăng cường hợp tác với nhà khoa học, doanh nghiệp trong quy trình sản xuất cây nho theo hướng an toàn để nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng và bảo vệ thương hiệu cây trồng đặc sản của tỉnh.

 
Các đại biểu tham quan vườn nho thí điểm ứng dụng phân bón vi sinh phục hồi dinh dưỡng cây nho.

Trước đó các hộ nông dân tham dự hội thảo đã đi tham quan thực tế vườn nho của một nông dân tại thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải) bị suy yếu được chọn làm thử nghiệm ứng dụng công nghệ sinh học trong dinh dưỡng và bảo vệ thực vật nên cây nho đã được phục hồi phát triển tốt.