Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Ninh Sơn lần thứ X, nhiệm kỳ 2012-2017:

Thanh niên Ninh Sơn xung kích, tình nguyện, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa vì quê hương giàu mạnh văn minh

(NTO) Trong hai ngày 12, 13-4, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Ninh Sơn lần thứ X, nhiệm kỳ 2012 – 2017 diễn ra với sự tham dự của 128 đại biểu chính thức đại diện cho 3.383 đoàn viên trong toàn huyện. Đây là Đại hội điểm cấp huyện, thành phố của tỉnh thực hiện bầu Bí thư Huyện đoàn trực tiếp tại Đại hội.

Báo cáo tại Đại hội nhấn mạnh trong nhiệm kỳ IX, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong toàn huyện đã có sự chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Các mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu mà Đại hội thứ IX đề ra cơ bản đã hoàn thành.

 
Đại hội thông qua báo cáo đánh giá hoạt động nhiệm kỳ 2007-2012, phương hướng, nhiệm vụ 2012-2017.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng của Đoàn đã bám sát được chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương; nội dung giáo dục được chú ý về chiều sâu, hình thức giáo dục đa dạng và phong phú hơn. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng được triển khai và thực hiện có hiệu quả, chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn và đoàn viên được nâng cao. Công tác bồi dưỡng, tập huấn cán bộ Đoàn từng bước được chú trọng hơn, nhiều đồng chí cán bộ Đoàn trưởng thành và đảm nhận các chức vụ quan trọng trong cấp uỷ, chính quyền và các đoàn thể. Việc chỉ đạo, triển khai các chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của BCH Đoàn các cấp đã có sự cải tiến, linh hoạt hơn. Đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp nhìn chung có tinh thần trách nhiệm, chất lượng được nâng cao. Công tác tham mưu, phối hợp của Đoàn với các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể ngày càng được cụ thể và thường xuyên hơn.

    
 
Các đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Huyện Đoàn Ninh Sơn.

Đại hội đã thảo luận thông qua báo cáo của ban chấp hành huyện Đoàn khoá X, biểu quyết thông qua các chỉ tiêu, phương hướng, chương trình hành động của Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Ninh Sơn nhiệm kỳ 2012-2017. Trong đó nhấn mạnh: tăng cường bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng và nâng cao bản lĩnh chính trị cho thanh niên; đẩy mạnh phong trào “5 xung kích, phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn đặc biệt là chất lượng cán bộ, chất lượng đoàn viên, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, chăm lo giáo dục thiếu niên nhi đồng. Nâng cao sức hấp dẫn của phong trào thanh niên trong tham gia các hoạt động của Đoàn, khuyến khích cổ vũ thanh niên, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão lớn, xung kích, sáng tạo, làm chủ khoa học hiện đại; hình thành lớp thanh niên ưu tú trên mọi lĩnh vực, kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh.

Đại hội đã thông qua một số chỉ tiêu cụ thể phấn đấu trong nhiệm kỳ 2012-2017: 100% cơ sở Đoàn tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Đoàn với 80% đoàn viên tham gia. 100% cơ sở Đoàn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” bằng những việc làm thiết thực. Phát triển 6.000 đoàn viên mới. Phát triển 4.000 hội viên mới. 90% cơ sở Đoàn, Hội đạt danh hiệu khá, vững mạnh hằm năm. Giới thiệu 600 đoàn viên ưu tú cho Đảng và 300 đoàn viên được kết nạp vào Đảng. 100% cơ sở Đoàn đảm nhận công trình, phần việc thanh niên. Giới thiệu và giải quyết việc làm cho 5000 ĐVTN.

      
 
Ban chấp hành Huyện Đoàn Ninh Sơn nhiệm kỳ 2012-2017 ra mắt Đại hội  

Đại hội đã bầu ra BCH Huyện Đoàn khoá X gồm 25 đồng chí và bầu 20 đồng chí vào đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ V. Đại hội đã bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội, đồng chí Hà Thị Nga tái đắc cử Bí thư huyện Đoàn. Từ Đại hội điểm huyện Ninh Sơn, Tỉnh Đoàn tập trung chỉ đạo các huyện, thành Đoàn tổ chức tốt Đại hội các đơn vị tiếp theo.