Rạng Đông - trung tâm thương mại mới của Phan Thiết

Giữa tháng 4/2012, dự án Trung tâm Thương mại Rạng Đông sẽ được khởi công.

Trung tâm Thương mại Rạng Đông là dự án có tầm quan trọng trong Khu trung tâm thương mại Bắc Phan Thiết vừa được hình thành cách đây không lâu. Với tổng diện tích rộng 40.000m2, công trình do Công ty CP Rạng Đông làm chủ đầu tư có tổng kinh phí lên đến gần 1.340 tỷ đồng được tiến hành qua 2 giai đoạn. Trong đó giai đoạn 1 từ năm 2012 - 2014, khởi công xây dựng nhà thấp tầng trên diện tích 20.000m2, có thể bàn giao và bắt đầu đưa vào sử dụng vào cuối năm nay. Giai đoạn 2 từ năm 2014 trở về sau, chủ đầu tư sẽ tập trung xây dựng tòa nhà thương mại 10 tầng trên diện tích 20.000 m2 còn lại, dự kiến hoàn thành vào quý IV/2016.

Chuẩn bị mặt bằng để khởi công dự án Trung tâm Thương mại Rạng Đông.

Sau khi đưa vào khai thác sử dụng, nơi đây được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm mua sắm của người dân địa phương và du khách khi du lịch tại Bình Thuận. Với các hạng mục như khu shop, ki-ốt cho thuê, khu siêu thị đạt tiêu chuẩn nên dự án đủ khả năng cung cấp hàng hóa đa dạng đến tay người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, Trung tâm Thương mại Rạng Đông còn có khu văn phòng làm việc, khu dịch vụ ăn uống- nhà hàng, khu giải trí… có thể đáp ứng nhu cầu cho nhiều đối tượng.

Cũng qua đầu tư dự án, Trung tâm Thương mại Rạng Đông có thể góp phần giải quyết công ăn việc làm thường xuyên và ổn định cho hơn 300 lao động địa phương. Đó còn chưa kể dự án sẽ tạo thêm việc làm gián tiếp, tiêu thụ nhiều sản phẩm có nguồn gốc tại địa phương như: hải đặc sản, đồ lưu niệm - trang trí, hàng thủ công mỹ nghệ…

Với mục tiêu và sự định hướng phù hợp, Trung tâm Thương mại Rạng Đông đã được tỉnh chọn là công trình khởi công chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh và 37 năm giải phóng quê hương Bình Thuận.

Nguồn Báo Bình Thuận