Tái hiện hải trình bi kịch của tàu Titanic

Tròn 100 năm sau vụ đắm tàu Titanic, ngày 8/4, một con tàu xuất phát từ cảng Southampton, nước Anh thực hiện hải trình mà tàu Titanic đã đi qua rồi gặp nạn.

Một đôi vợ chồng người Mỹ trong trang phục của khách hàng khoang hạng nhất,
chụp ảnh trước khi Balmoral rời bến thực hiện chuyến đi đầy ý nghĩa này. Ảnh: AP

Con tàu này mang tên Titanic Balmoral với 1.309 hành khách, bằng đúng số hành khách trên con tàu Titanic 100 năm về trước, cũng khởi hành từ cảng Southampton ngày 10/4/1912, phía Nam nước Anh, nơi tàu Titanic ra khơi trong hành trình đầu tiên của mình.

Trên hành trình của mình, tàu Titanic Balmoral cũng sẽ dừng lại tại vị trí trên Đại Tây Dương, nơi tàu Titanic đã va vào khối băng trôi và bị chìm vào đêm 14 rạng sáng 15/4/1912.

Ở địa điểm này, những hành khách trên tàu sẽ sẽ tổ chức lễ tưởng niệm những hành khách xấu số năm xưa.

Con tàu cũng sẽ dừng lại ở Cherbourg tại Pháp và Cobh tại Ireland, là những địa điểm mà Titanic đã từng qua.

Các nhà tổ chức cho biết, số hành khách trên chuyến hành trình này thuộc 28 quốc gia và một nửa trong số đó có mối quan hệ thân hữu với các nạn nhân. Vì thế, chuyến đi cũng là dịp để họ tưởng nhớ người thân của mình không may gặp nạn.

Các nhà tổ chức cho biết, họ cố gắng tái tạo lại những trải nghiệm thực cho hành khách, giống như đang đi ở trên con tàu Titanic, trong đó hành khách được trải nghiệm cảm giác sống động từ thực đơn ăn uống, được thưởng thức một ban nhạc đến từ Bỉ chơi lại bản nhạc ngày xưa, gợi lại hình ảnh các nhạc công vẫn say sưa biểu diễn cho mọi người bất chấp con tàu đang chìm dần.

Giá vé cho chuyến đi đặc biệt nói trên khoảng từ 4.441 - 9.512 USD/người. 

Nguồn www.chinhphu.vn