Sở Giáo dục & Đào tạo: Bảo đảm các kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, chính xác

(NTO) Sáng ngày 6-4, Sở Giáo dục&Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị công tác thi năm 2012 nhằm tổng kết, đánh giá công tác thi năm 2011 và triển khai công tác xét, thi tốt nghiệp các cấp, tuyển sinh đầu cấp học trong năm 2012.

Các kỳ thi trong năm 2011 đều diễn ra nghiêm túc, an toàn, đạt được mục đích, yêu cầu về tổ chức và chất lượng của kỳ thi. Kết quả của các kỳ thì đã phản ánh tương đối đúng thực chất công tác dạy và học, được dư luận xã hội đồng tình. Mọi hoạt động liên quan đến công tác thi đều được Sở GD&ĐT và các đơn vị chủ động triển khai, có sự chuẩn bị chu đáo, duy trì kỷ cương, kỷ luật trong các kỳ thi. Các địa phương và ngành liên quan phối hợp chặt chẽ đảm bảo trật tự an toàn, nền nếp cho các kỳ thi.

Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị công tác thi năm 2012

Hội nghị cũng đã lưu ý công tác tổ chức các kỳ thi năm 2011 còn một số mặt hạn chế: Nhiều tình huống sai phạm và thiếu sót trong bài thi trắc nghiệm của học sinh, việc thực hiện nghiệp vụ coi thi của giám thị còn sai sót ở các công đoạn hướng dẫn thí sinh, nhận mã đề thi, thu bài… Đặc biệt, công đoạn kiểm tra sau khi nhập dữ liệu thi tốt nghiệp tại các trường là khâu yếu nhất trong quá trình chuẩn bị, dẫn đến tình trạng nhầm lẫn, thiếu sót dữ liệu của thí sinh.

Để chuẩn bị và triển khai tốt các kỳ thi trong năm 2012, ngành GD&ĐT đã đề ra các giải pháp cụ thể cho từng kỳ thi, cấp học với chủ trương: Thực hiện nghiêm túc, chấp hành đúng các quy chế, quy định;  bảo  đảm các kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, chính xác, phản ánh kết quả thực chất chất lượng dạy và học.