LỰC LƯỢNG DÂN QUÂN THỊ TRẤN KHÁNH HẢI:

Thực hiện tốt công tác quân sự, quốc phòng địa phương

Thị trấn Khánh Hải là trung tâm kinh tế -chính trị-văn hóa-xã hội của huyện Ninh Hải, cơ cấu ngành nghề đa dạng theo hướng thương mại-dịch vụ-du lịch, ngư nghiệp, nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Thị trấn có 10 khu phố, với dân số hơn 16.000 người; là địa bàn trọng điểm về quốc phòng-an ninh của huyện Ninh Hải.

(NTO) Trong những năm qua, được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, UBND thị trấn Khánh Hải; sự phối kết hợp chặt chẽ giữa các ngành, đoàn thể; cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân (LLDQ) thị trấn đã nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Lực lượng dân quân thị trấn Khánh Hải.  Ảnh Văn Miên

Thường xuyên duy trì chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, phối hợp cùng các lực lượng Công an, Biên phòng tổ chức tuần tra, kiểm soát địa bàn, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tư an toàn xã hội trên địa bàn. Công tác xây dựng lực lượng luôn được quan tâm, với yêu cầu ngày càng cao cả về số lượng, chất lượng và nâng cao sức chiến đấu của LLVT. Hiện nay số lượng LLDQ đạt tỷ lệ 1,1%, biên chế đúng, đủ thành phần, chất lượng ngày được nâng lên. Hàng năm, tổ chức huấn luyện, quân số đạt trên 85%; Công tác tuyển quân, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, BCH Quân sự thị trấn đã kịp thời tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, nhờ làm tốt các khâu, các bước nên hàng năm giao quân đạt 100% chỉ tiêu. Với kết quả đã đạt được, trong 3 năm qua LLDQ thị trấn Khánh Hải là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang huyện Ninh Hải.