Lê Đình Huy nhặt tiền trả lại cho người bị mất

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Liên, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An thông tin cho chúng tôi về trường hợp em Lê Đình Huy học sinh lớp 10B4 nhặt được món tiền lớn đã tự giác trả lại cho người bị mất. Thầy cô giáo khen ngợi và bạn bè quý mến học tập làm theo đức tính thành thật của em Huy.

(NTO) Chiều ngày 7-3, đến Trường THPT Chu Văn An, chúng tôi được dịp gặp gỡ trao đổi với em Lê Đình Huy. Nét mặt hiền lành, giọng nói chân thành, em Huy kể lại:”Vào khoảng 12 giờ 15 phút, ngày 6-3, em đến lớp chuẩn bị học buổi chiều. Tình cờ nhìn thấy trong ngăn bàn có hai chiếc ví, em mở ví ra thấy có chứng minh nhân dân mang tên Võ Thị Thu Thủy và nhiều tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng. Em nghĩ số tiền này của anh chị lớp 12 B2 học buổi sáng để quên cần được trả cho người bị mất. Em thông báo cho các bạn trong lớp biết và khẩn trương giao hai chiếc ví cho Ban giám hiệu nhà trường.

Phan Thị Bảo Vân, Bí thư Chi đoàn lớp 10B4 và em Lê Đình Huy.

Cô Hồng Liên tra danh sách học sinh thì em Thu Thủy là học sinh lớp 12 B2 học buổi sáng cùng phòng với lớp 10B4. Cô thông báo cho cô Bùi Thị Thúy Mừng chủ nhiệm lớp 12B2 thông báo việc em Thu Thủy để quên hai chiếc ví trong lớp học. Đến 13 giờ cùng ngày, Ban giám hiệu Trường THPT Chu Văn An lập biên bản bàn giao số tiền 9.276.000 đồng cho em Võ Thị Thu Thủy. Hàng ngày, Thủy thức dậy rất sớm ra chợ đầu mối Phan Rang phụ bán hàng với mẹ. Sáng ngày 6-3, em vội vàng đi học nên chưa giao lại số tiền bán hàng cho mẹ. Khi đến lớp, Thủy sắp xếp lại giỏ đựng đồ đi học. Em lấy sách vở, hai chiếc ví từ giỏ xách ra để trong ngăn bàn. Cuối buổi học, em sơ ý để quên hai chiếc ví đựng tiền trong ngăn bàn. Nhận đủ số tiền từ tay cô Hồng Liên giao trả, em Thu Thủy xúc động bày tỏ lòng biết ơn bạn Lê Đình Huy và tập thể lớp 10B4.

Em Phan Thị Bảo Vân, Bí thư Chi đoàn lớp 10B4 cho biết Lê Đình Huy là đoàn viên tiêu biểu của chi đoàn. Với vai trò lớp phó phụ trách lao động, Huy tích cực tham gia các phong trào thi đua của chi đoàn. Đình Huy sống chan hòa, giàu lòng yêu thương, sẵn sàng chia sẻ khó khăn với các bạn trong lớp. Qua việc nhặt được món tiền lớn tự giác trả lại cho người bị mất, tập thể chi đoàn lớp 10 B4 rất tự hào về lòng thành thật của bạn Lê Đình Huy.