CHỦ TỊCH UBND TỈNH:

Phát động đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh

Để lập thành tích xuất sắc, thiết thực kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh (01-4-1992 - 01-4-2012) theo tinh thần Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 18-1-2012 của UBND tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh phát động đợt thi đua cao điểm trong toàn tỉnh từ nay đến ngày 30-4-2012 với nội dung như sau:

1. Các cấp, địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp căn cứ nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2012, tập trung chỉ đạo quyết liệt phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch, nhất là những nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ chủ yếu được tỉnh và bộ, ngành trung ương giao; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh năm 2012. Chú trọng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiêu số, những xã khó khăn, người có công với cách mạng, hộ nghèo.

2. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về thành tựu 20 năm xây dựng và phát triển tỉnh Ninh Thuận đồng thời tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, thể thao, các hoạt động giao lưu với nhân chứng lịch sử trước, trong và sau dịp Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Ninh Thuận, góp phần khơi dậy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tạo không khí vui tươi, tạo niềm tin vững chắc của nhân dân vào Đảng, Nhà nước, về chế độ xã hội chủ nghĩa, qua đó động viên quần chúng nhân dân hăng hái tham gia góp phần xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

3. Phát động phong trào thi đua rộng khắp vận động các cấp, các địa phương, cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp và quần chúng nhân dân hăng hái tham gia lao động sản xuất phát triển kinh tế, tích cực đấu tranh phòng chống tội phạm, tham gia bảo vệ trật tự an toàn giao thông, thực hành triệt để tiết kiệm, giữ gìn vệ sinh, cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp… Chú trọng đẩy mạnh phong trào Thực hành tiết kiệm, trọng tâm là tiết kiệm chi phí sản xuất, tiết kiệm điện; phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng Nông thôn mới”; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phong trào thi đua thực hiện “Năm an toàn giao thông 2012”… gắn với thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận và các đoàn thể, trong doanh nghiệp và quần chúng nhân dân.

4. Tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương, ý thức chấp hành pháp luật trong toàn xã hội, nhất là đề cao ý thức trách nhiệm, tinh thần gương mẫu của người đứng đầu, của cán bộ, công chức, viên chức trong chấp hành pháp luật, thực thi công vụ, gần dân, sát dân, biết lắng nghe ý kiến của dân, qua đó góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước.

5. Thường xuyên phản ánh, tuyên truyền các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực trong đợt thi đua để biểu dương và cổ vũ mọi người học tập và làm theo.

6. Về công tác khen thưởng:

- Tuỳ hoàn cảnh lập thành tích, phạm vi ảnh hưởng của thành tích, đối tượng lập thành tích để biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua;

- Kết thúc đợt thi đua từng sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị xét khen thưởng cho các tập thể, cá nhân trực thuộc và trình UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân thực sự xuất sắc tiêu biểu có nhiều đóng góp cho tỉnh trong đợt thi đua. Đối với các sở, ban, ngành, huyện, thành phố, cơ quan, đơn vị hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao được xem xét tặng Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh.

7. Tổ chức sơ kết đợt thi đua: Các sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức sơ kết và báo cáo kết quả về UBND tỉnh (Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh) để tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh. Thời gian hoàn thành công tác sơ kết chậm nhất ngày 10-5-2012.