Liên hoan ẩm thực xứ dừa lần thứ I/2012

Nằm trong khuôn khổ Festival dừa Bến Tre lần thứ III năm 2012, Liên hoan ẩm thực xứ dừa lần thứ I sẽ là điểm nhấn đặc biệt thể hiện rõ nhất đặc trưng văn hoá đất và người nơi đây.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre vừa cho biết: Ý nghĩa của Liên hoan ẩm thực xứ dừa là nhằm giới thiệu nét đặc sắc, đa dạng của nghệ thuật ẩm thực xứ dừa và các món ăn độc đáo của Bến Tre nói riêng, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Festival dừa Bến Tre lần thứ II (Ảnh: BTC cung cấp)

Thời gian diễn ra liên hoan được dự kiến vào tháng 4-2012, vị trí từ Nhà hàng nổi đi về cầu Bến Tre 2, với 43 gian dừa truyền thống đan xen trong khu Đường dừa.

Đối tượng tham gia liên hoan là doanh nghiệp, cá nhân, đơn vị kinh doanh ăn uống, nhà hàng, khách sạn trong và ngoài tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ các huyện, thành phố trong tỉnh.

Liên hoan sẽ hấp dẫn và thu hút du khách đến tham quan bởi nhiều hoạt động phong phú, như chế biến và phục vụ ẩm thực tại các gian hàng, các chương trình biểu diễn nghệ thuật, thi gian hàng xuất sắc nhất.

Gian hàng có thể được thực hiện theo các phương án xây bằng nhà bạt, bằng cây dừa, cây đước hoặc nhà dừa, nhà cây xanh.

Con đường dừa với những gian nhà dừa truyền thống sẽ là nơi hội tụ tinh hoa, sản phẩm, nghệ thuật độc đáo của xứ dừa cũng như việc tạo cơ hội cho du khách từ các nơi trong và ngoài nước thưởng thức nhiều món ăn độc đáo của xứ dừa.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam