Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn các cấp

Tỉnh đoàn vừa tổ chức tổng kết công tác Đoàn- Hội và phong trào thanh-thiếu nhi năm 2011; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2012.

(NTO) Năm 2011, bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, địa phương, công tác Đoàn và phong trào thanh-thiếu nhi tỉnh đã triển khai có hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của đội ngũ cán bộ Đoàn trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên. Đặc biệt, Cuộc vận động “Tuổi trẻ Ninh Thuận học tập và làm theo lời Bác” tiếp tục được triển khai với nhiều hình thức phong phú, góp phần nâng cao nhận thức chính trị và củng cố niềm tin trong lực lượng đoàn viên, thanh niên…

Thanh niên tình nguyện tham gia ôn tập hè cho học sinh
xã vùng cao Phước Thắng, huyện Bác Ái. Ảnh: Sơn Ngọc

Năm 2012, với mục tiêu nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn các cấp, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống, nghiên cứu, đề xuất và thử nghiệm các phương thức, mô hình giáo dục phù hợp với lứa tuổi thanh - thiếu nhi. Củng cố tổ chức Đoàn, nâng cao chất lượng đoàn viên, kiện toàn theo hướng chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, tổ chức tốt Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ V. Đẩy mạnh các phong trào hành động của thanh niên, xung kích thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, vì an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, tham gia giữ vững quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm trật tự an toàn giao thông; đồng hành với thanh niên, tham gia xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển của đất nước. Phấn đấu 100% tổ chức Đoàn từ cấp tỉnh đến cơ sở có công trình thanh niên; 100% Đoàn cơ sở tại các xã trong chương trình xây dựng nông thôn mới có kế hoạch và tham gia thực hiện các tiêu chí nông thôn mới.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng bằng khen cho 5 tập thể và cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 21 tập thể và cá nhân; Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho 60 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh-thiếu nhi năm 2011 .