Công đoàn các Khu công nghiệp: Đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống cho người lao động

Ngày 12-1, Công đoàn các Khu công nghiệp (KCN) tổng kết hoạt động công đoàn năm 2011, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2012.

(NTO) Năm qua, chất lượng hoạt động Công đoàn các KCN có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác giáo dục, tuyên truyền, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với mục tiêu “Năng suất, chất lượng, hiệu quả và bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chăm lo đời sống cho người lao động được quan tâm đẩy mạnh. Từ các phong trào thi đua, trong năm có 3.732 CNVC- LĐ đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 100 CNVC-LĐ đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp; 49 tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; 66,6% CĐCS đạt vững mạnh.

Năm 2012, Công đoàn các KCN tiếp tục làm tốt công tác phối hợp; công tác chăm lo đời sống cho người lao động, triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt đẩy mạnh việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các đơn vị, doanh nghiệp. Phấn đấu, 90% đơn vị, doanh nghiệp tổ chức Hội nghị CNVC, người lao động; nâng tỷ lệ đoàn viên lên 90% trong tổng số CNVC- LĐ; 100% nữ CNVC- LĐ đạt danh hiệu “Hai giỏi”.

Tại hội nghị, Công đoàn các KCN đã trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 2 tập thể, 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào thi đua năm 2011.