Những LAPTOP lạ nhất thế giới

Ngoài những loại máy tính truyền thống, con người còn sản xuất được nhiều loại máy laptop rất độc đáo, đã và sẽ tung ra thị trường trong tương lai gần như các loại máy tính tiêu biểu dưới đây.

1. Máy tính triệu Đô

Hãng Luvaglio của Anh vừa đưa ra trình làng một loại máy tính xách tay "sang trọng", giá tới cả triệu USD. Cho tới nay, người ta chưa có nhiều thông tin về loại laptop này, mà chỉ biết rằng đây là loại máy rất hiện đại, màn hình LED 17 inch, có thiết kế chống lóa, đĩa Solid State Disk 128 GB và có một rãnh nạp ổ Blue-Ray. Máy có thiết kế trang nhã, màu kim cương và có tính năng bảo mật rất đặc biệt.

2. Máy tính xách tay cuộn tròn

Tại Hội chợ hàng điện tử CEATEC 2009 khai trương mới đây tại thành phố Chiba, Nhật Bản, người ta đã được tận mắt chứng kiến một loại máy laptop vừa mỏng, nhẹ lại có nhiều tính năng hiện đại, có thể cuộn tròn nên rất cơ động. Đây là sản phẩm của hãng Orkin Design có tên là Rolltop, sử dụng màn hình OLED 17 inch. Khi không sử dụng có thể cuộn nó vào giống như một cuộn giấy và khi sử dụng lại trải ra giống như một laptop thông thường kèm theo một vỏ đựng truyền thống.

3. Laptop Steampunk

Hãng Hewlett-Packard vừa đưa ra giới thiệu một loại laptop mang tên là HP ZT1000, có thiết kế giống như một máy nghe nhạc thời Nữ hoàng Victoria ở Anh, có vỏ làm bằng gỗ, làm thủ công rất tinh xảo, sử dụng cả hai hệ điều hành Windows XP và Ubuntu Linux, trong suốt, nhìn thấu bên trong. Ngoài ra, các thiết bị đi kèm cũng có thiết kế tương tự, giống như một bộ sưu tập nói về loại đồng hồ cổ.

4. Laptop Thinkpad

Phân ban Lenovo của hãng IBM vừa chào hàng một loại máy laptop rất lạ có tên là Thinkpad Reserve Edition, siêu mỏng, có màn hình, con chuột và máy chính rời nhau và được xem là laptop tính độc đáo nhất thế giới hiện nay.

5. Laptop có hai màn hình

Máy có tên rất dài: Ergonomic Dual Screen Split Keyboard Notebook Portable Personal Computer, có hai màn hình và hai bàn phím. Bàn phím đặt ở hai bên thuận tiện cho việc sử dụng cả hai tay. Màn hình thứ hai ở dưới hoạt động đồng bộ với màn hình thứ nhất, tạo ra hai giao diện và đảm nhận chức năng "gửi và nhận" khi sử dụng các hệ vận hành hay các chương trình mở, đồng thời đóng vai trò giống như một màn hình dạng bút viết để ghi chép, vẽ đồ thị, ký họa hoặc các ý tưởng bằng hình mà người sử dụng muốn thể hiện. Điều này làm tăng tính năng cho máy, có nghĩa là không chỉ để viết mà còn để xử lý văn bản, vẽ hay thiết kế đồ họa.

Nguồn Khoahocphattrien.com.vn