Trung Quốc phát thử nghiệm truyền hình 3D

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đã phát thử nghiệm truyền hình 3D trên kênh China 3D TV Trial Channel vào ngày 1/1/2012.

Đây là kênh truyền hình 3D đầu tiên tại Trung Quốc, dự kiến sẽ thu hút được lượng khán giả đông nhất và chiếm thị phần quảng cáo lớn nhất ở Trung Quốc.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet 

Khán giả có thể theo dõi các chương trình trên kênh truyền hình 3D với một máy thu hình 3D, chiếc kính đặc biệt và hộp giải mã. Kênh truyền hình này sẽ phát sóng với tổng thời lượng là 13 tiếng rưỡi mỗi ngày, trong đó các chương trình được phát lại sau 4 tiếng rưỡi một lần. 

CCTV cho biết, nội dung phát sóng là các chương trình nghệ thuật, hoạt hình, phim truyện và thể thao. Theo kế hoạch, China 3D TV Trial Channel sẽ phát sóng chính thức trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới bắt đầu từ ngày 23/1/2012 và dự kiến cập nhật chương trình thi đấu tại Đại hội Olympic mùa hè diễn ra tại London (Anh) sắp tới. 

Việc phát thử nghiệm truyền hình 3D là một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của ngành truyền hình Trung Quốc. Truyền hình 3D có thể tạo ra nhu cầu tiêu dùng trị giá hàng trăm tỷ Nhân dân tệ nếu như chỉ một phần trong số 500 triệu máy thu hình đang được sử dụng ở Trung Quốc được thay thế bằng máy thu hình 3D.

Trong những năm gần đây, CCTV đang đối mặt với thách thức lớn từ những hệ thống truyền hình hiện đại hơn như truyền hình vệ tinh...

Nguồn VTV.VN