Chiếc iPhone đầu tiên xuất hiện từ năm 1983

iPhone thế hệ thứ nhất được Apple công bố vào tháng 01/2007, thế nhưng đây không phải là chiếc điện thoại đầu tiên của Apple mà thực chất là một chiếc điện thoại đã xuất hiện cách đây gần ba thập kỷ.

Năm 1983, chiếc iPhone đầu tiên này là một chiếc điện thoại cố định có dây với thân máy màu trắng khá lớn và một màn hình cảm ứng được điều khiển bằng bút stylus.

Chiếc điện thoại này được thiết kế cho Apple bởi Hartmut Esslinger, nhà thiết kế có ảnh hưởng lớn đối với Apple và chính là người đã thiết kế ra IIc, chiếc máy tính xách tay đầu tiên của Apple. Sau đó, ông đã thành lập công ty thiết kế riêng mang tên Frogdesign.

Được biết, những hình ảnh về chiếc điện thoại này được tìm thấy bên trong kho lưu trữ về các tài liệu của Apple tại trường Đại học Stanford. Mặc dù tại thời điểm đó, chiếc điện thoại này có một thiết kế khá bắt mắt cũng như được tích hợp một màn hình cảm ứng thay vì bàn phím cứng thông thường, thế nhưng nó lại không được bán ra thị trường mà chỉ xuất hiện dưới dạng một sản phẩm ý tưởng. Có thể nói rằng, chiếc điện thoại này chính là người tiền nhiệm cũng như là sản phẩm đặt nền móng cho sự xuất hiện của hai thiết bị rất thành công của Apple đó là iPhone và iPad.

Nguồn VietNamNet