Chân dung một người Việt trẻ ở Google

Từng trình bày với Chủ tịch Microsoft Bill Gates về Dự án MyWalk và được "ông trùm" hết sức quan tâm, nhưng sau đó Nguyễn Đặng Việt Anh không chọn Microsoft mà chọn Google để làm việc.

Sinh năm 1988, Việt Anh từng là lớp trưởng lớp chuyên tin Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, liên tục đoạt 3 giải thưởng tin học trẻ không chuyên toàn quốc. Năm lớp 11, Việt Anh đi du học tại Mỹ theo diện trao đổi văn hoá ở và đạt điểm tuyệt đối 2.400/2.400 ở SAT II (kỳ thi quan trọng để xét vào đại học tại Mỹ).

Việt Anh (phải) giới thiệu Dự án MyWalk với ngài Bill Gates.

Nhờ thành tích này, Việt Anh đã được nhận học bổng vào Đại học MIT- trường được mệnh danh là "chiếc nôi công nghệ của thế giới" và được các tập đoàn IBM, Microsoft chọn vào thực tập ở vị trí lập trình viên ngay từ năm thứ 2.

Trong thời gian này, Việt Anh đã có dịp gặp gỡ với ngài Bill Gate để trình bày một phần mềm nhỏ của mình là MyWalk - phần mềm khuyến khích việc ăn uống "có văn hoá" trong giới trẻ.

Năm 2010, Việt Anh tốt nghiệp bằng thạc sĩ khoa học máy tính sau 5 năm học tại MIT. Sau đó, Việt Anh nộp hồ sơ xin làm việc cho các công ty công nghệ thông tin hàng đầu thế giới là Facebook, Google, Microsoft. Kết quả bất ngờ: Cả 3 đều chấp nhận Việt Anh.

Sự lựa chọn của Việt Anh là làm kỹ sư phần mềm về nền tảng di động Android tại trụ sở chính của Google ở Mountain View (Thung lũng Silicon, Mỹ). Việt Anh giải thích: "Đây là nơi tập trung nhiều người tài nhất thế giới, tôi rất cần cơ hội này để cọ xát, học hỏi thêm".

Và như vậy, giới trẻ Việt Nam hiện nay khi sử dụng các tính năng, công nghệ của Google cũng hẳn tự hào khi có đại diện của đất nước mình trong đó, tự hào vì có trí tuệ Việt đóng góp vào đó.

Nguồn Dân Việt