Ghế xe hơi có thể phân biệt người dùng

Các nhà khoa học Nhật Bản vừa phát minh ra một hệ thống nhận dạng độc đáo giúp những chiếc ghế trên xe hơi có thể nhận biết chủ nhân qua cách ngồi của họ.

Hệ thống nhận dạng độc đáo này là sản phẩm của các nhà khoa học đến từ Viện nghiên cứu quốc gia về Khoa học và kỹ thuật công nghiệp cao cấp của Nhật Bản.

Hệ thống có thể nhận dạng được chủ nhân qua tư thế ngồi của họ. Ảnh: Physorg.

Theo các nhà khoa học này, cơ chế hoạt động của hệ thống khá đơn giản: Thông qua một bộ cảm biến có thể nhận biết áp lực tại 360 điểm khác nhau được đánh số từ 1 tới 256. Thông qua bộ cảm biến này, hệ thống sẽ hình thành một sơ đồ áp lực riêng cho từng người và dùng nó để nhận dạng trong những lần sử dụng kế tiếp.

Lợi dụng lớn nhất của chiếc ghế có trang bị hệ thống nhận dạng này là chủ nhân của chiếc xe có thể không cần tới chìa khóa và cũng chẳng phải lo tới nạn mất cắp xe.

“Khả năng nhận dạng của hệ thống này có thể đạt độ chính xác lên tới 98%”, Shigeomi Koshimizu, người đứng đầu chương trình nghiên cứu nói trên Physorg.

Các nhà khoa học cho biết, nếu như việc áp dụng hệ thống này thành công thì không chỉ là xe hơi mà còn rất nhiều lĩnh vực khác có thể áp dụng. Chẳng hạn có thể đưa hệ thống này vào văn phòng để thay cho mật mã máy tính cá nhân của từng người…

Koshimizu cho biết, họ có kế hoạch đưa hệ thống này có thể đưa vào áp dụng phổ biến từ năm 2014 tới đây.

Nguồn VietNamNet