Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần II - 2011: 138 người đẹp lọt vào vòng bán kết

Ban tổ chức cuộc thi hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần II - cuộc thi sắc đẹp lớn nhất trong năm 2011 - cho biết đã chọn ra được 138 gương mặt xuất sắc tham dự vòng bán kết được tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Theo ông Chu Tuấn Thanh, Vụ trưởng Vụ tuyên truyền, Ủy ban Dân tộc chính phủ - Phó trưởng ban Thường trực, Chủ tịch Hội đồng sơ tuyển Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam: "Do công tác tổ chức, tuyên truyền tốt và đồng bộ, nên số lượng thí sinh ở khắp mọi miền đất nước đăng ký rất đông. Trong đó số lượng thí sinh các dân tộc thiểu số đều rất nhiệt tình, hào hứng tham gia đăng ký tham dự.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần 1- 2007

Đã có 1015 thí sinh của 42 dân tộc Việt Nam như Chăm, Giáy, Kinh, Ê Đê, Hoa, Dao, Mường, H’Mông, Cao Lan - Sán Chỉ, Xê Đăng, K’ho Lạch, Tày, Thái, H’Re, Nùng, Khmer, Mạ, Châu Ro, Bana, m’Nông, Jrai, H’Rê, Xê Đăng, Châu Ro, Giẻ Triêng, La Chí, Lolo… đăng ký tham gia.

TS Đoàn Thị Kim Hồng, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi tỏ vẻ hài lòng về những kết quả đạt được khi các thí sinh lọt vào vòng bán kết đều có hình thể đẹp, học vấn tốt. Ngành nghề của các thí sinh cũng khá đa dạng như công an, giáo viên, kế toán, diễn viên múa, hướng dẫn viên du lịch, người mẫu, kiểm sát viên, sinh viên và một số thí sinh đã từng tham gia và đoạt giải ở các cuộc thi sắc đẹp khác…

Nguyễn Thị Hoàng Nhung - Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần 1- 2007

Theo kế hoạch, Vòng thi bán kết diễn ra tại Hà Nội từ ngày 1 đến 5-11, tại TP Hồ Chí Minh từ 12 đến 16-11 với phần thi trang phục dân tộc, trang phục áo tắm và thi ứng xử. Vòng thi chung kết sẽ được tổ chức từ ngày 26-11 đến ngày 11-12 tại thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề "Hương Sắc Việt Nam".

Đêm chung kết - Lễ đăng quang sẽ diễn ra lúc 20h thứ bảy 10-12 tại Nhà hát Hòa Bình (TP. Hồ Chí Minh), được truyền hình trực tiếp trên đài VTV1, VTV4 và một đài truyền hình địa phương khác.

Nguồn Báo SGGP