Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Ông Yoshihiro Kawakami,Thượng Nghị sỹ Nhật Bản.

Ngày 19-10, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Ông Yoshihiro Kawakami, Thượng Nghị sỹ Nhật Bản đang đến thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Thuận.

(NTO) Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Thanh bày tỏ vui mừng trước quan hệ hợp tác, đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản trên các lĩnh vực đang phát triển hết sức tốt đẹp; cảm ơn và đánh giá cao các chương trình hỗ trợ, đầu tư của Nhật Bản trong thời gian qua cho tỉnh Ninh Thuận và đề nghị trong thời gian tới cùng với việc đẩy mạnh hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư, hai bên cần tập trung vào việc thúc đẩy một số lĩnh vực hợp tác như năng lượng, giáo dục-đào tạo, môi trường, thủy lợi, giao thông.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh
tiếp và làm việc với Ông Yoshihiro Kawakami, Thượng Nghị sỹ Nhật Bản.

Đồng chí mong muốn, với uy tín và cương vị của mình, Thượng nghị sỹ Yoshihiro Kawakami tiếp tục có những đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư của Nhật Bản tại tỉnh Ninh Thuận.

Về phía mình, Thượng nghị sỹ Yoshihiro Kawakami bày tỏ ấn tượng  trước những thành tựu mà tỉnh Ninh Thuận đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội. Thượng nghị sĩ thông tin về việc Nhật Bản vừa công bố nội các mới và nhấn mạnh chính sách ngoại giao của nội các mới Nhật Bản đối với Việt Nam sẽ không thay đổi, đồng thời sẽ tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác với Việt Nam; đánh giá cao tình cảm hữu nghị, sự giúp đỡ quý báu và hiệu quả của nhân dân Việt Nam nói chung và nhân dân tỉnh Ninh Thuận nói riêng đã dành cho Nhật Bản trong trận động đất, sóng thần xảy ra hồi tháng 3-2011.

Ông Yoshihiro Kawakami tin tưởng rằng với thiện chí, sự nỗ lực của cả hai bên, quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản với tỉnh Ninh Thuận sẽ tiếp tục phát triển sâu rộng và hiệu quả. Chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục hỗ trợ vốn ODA để Ninh Thuận phát triển hạ tầng, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, điều hành phát triển kinh tế- xã hội, hỗ trợ tích cực đối với đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại địa phương