Ban vận động "Ngày vì người nghèo" tỉnh

Triển khai kế hoạch phấn đấu vận động quỹ đạt trên 6 tỷ đồng nhân tháng cao điểm vì người nghèo

Ngày 7/10, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh tổ chức triển khai kế hoạch phát động “Quỹ vì người nghèo” nhân Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2011.

(NTO)  Đây là đợt vận động có ý nghĩa quan trọng để khơi dậy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, nhằm huy động nhiều nguồn lực trong toàn xã hội tham gia góp phần cùng địa phương thực hiện có hiệu quả chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước bảo đảm an sinh xã hội phát triển bền vững trong giai đoạn mới. Nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đối với sự nghiệp xóa đói giảm nghèo nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người nghèo.

Triển khai kế hoạch vận động Quỹ vì người nghèo nhân tháng cao điểm vì người nghèo

Từ đầu năm đến nay, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng Quỹ với số tiền trên 3,3 tỷ đồng. Ban vận động đã xây dựng 511 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cho những hộ nghèo, hộ chính sách không có nhà ở, nhà ở tạm bợ, dột nát; thăm, tặng quà cho gần 23.000 hộ nghèo tòan tỉnh; tặng xe đạp cho học sinh nghèo, v.v. Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, tạo sự chuyển biến sâu rộng về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc chăm lo cho người nghèo, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” các cấp đã đề ra các phương thức và biện pháp tổ chức vận động, phấn đấu vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo năm 2011 đạt trên 6 tỷ đồng, qua đó phấn đấu thực hiện mục tiêu trọng tâm trong năm 2011 là xây dựng trên 1.000 căn nhà cho hộ nghèo, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn và các hình thức hỗ trợ khác giúp các đối tượng này vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống và tiến tới thóat nghèo bền vững,

Thời gian phát động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” nhân Tháng cao điểm vì người nghèo diễn ra từ ngày 17/10 đến ngày 18/11/2011.