Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh:

Giao ban trực tuyến tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2011

Ngày 29-9, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí minh tổ chức giao ban trực tuyến toàn quốc tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2011; Kiểm tra công tác tổ chức Hành trình theo dấu tích đường Hồ Chí Minh trên biển.

(NTO) Theo đánh giá của Trung ương Đoàn, Chiến dịch TNTN hè năm 2011 được triển khai với nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo, phù hợp với điều kiện và đặc điểm của từng địa phương mang lại hiệu quả thiết thực cho cộng đồng, được cấp ủy Đảng, chính quyền đánh giá cao khẳng định vai trò của Đoàn trong xã hội. Hoạt động chiến dịch năm nay đã đi vào chiếu sâu, bám sát vấn đề thực tiễn, góp phần tích cực tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội thu hút được trên 6,2 triệu lượt TNTN và nhân dân tham gia. Tổ chức được trên 4.980 đội hình mang tính chuyên sâu, có trình độ, có tay nghề tham gia tình nguyện tại cơ sở. Đóng góp 218.317 ngày công vào sửa mới nâng cấp và làm mới nhà ở cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá hơn 70 tỷ đồng. Sửa chữa và nâng cấp 1.059 km đường giao thông. Đóng góp, giúp đỡ hoạt động “tiếp sức đến trường”, “Tiếp sức mùa thi”, “Chăm sóc giáo dục thiếu nhi”… hơn 16,6 tỷ đồng. 75.636 TNTN hiến máu nhân đạo. 7/8 chỉ tiêu cơ bản của Chiến dịch TNTN hoàn thành vượt mức đề ra. Tại hội nghị giao ban, cũng đã chỉ ra những mặt thiếu sót, hạn chế, đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm để triển khai trong thời gian đến. Theo đó, để khai Chiến dịch TNTN có hiệu quả cần có sự tham gia đại diện của cấp ủy hoặc UBND; công tác tuyên truyền phải được chú trọng, đẩy mạnh; sự phối hợp giữa các đội TNTN với địa phương tiếp nhận các hoạt động tình nguyện; chú trọng các đội hình TNTN mang tính chuyên sâu, có trình độ tham gia về hoạt động tình nguyện.

Các đồng chí trong BCH Tỉnh Đoàn tham dự hội giao ban trực tuyến
do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí minh tổ chức.

Cùng với cả nước, hưởng ứng Chiến dịch TNTN năm 2011, tuổi trẻ Ninh Thuận đã phát huy được tinh thần trách nhiệm, tích xung kích của đoàn viên, thanh niên trong các phong trào hành động cách mạng. Toàn Đoàn đã triển khai tuyên truyền, học tập Nghị quyết cho hơn 13.520 ĐVTN. Mở trên 225 lớp ôn tập hè cho 14.630 học sinh từ lớp 1 đến lớp 9. Tặng 6.237 tập sách giáo khoa, vở, viết và 5.210 suất học bổng cho các học sinh nghèo hiếu học, học sinh con em gia đình chính sách bước vào năm học mới. Hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường nhất là ngày Môi trường thế giới (5-6) và ngày Đại dương thế giới, (8-6) toàn Đoàn đã tổ chức ra quân dọn dẹp tiêu hủy 50m3, nạo vét 28km kênh mương nội đồng, khơi thông cống rãnh, trồng 5.020 cây xanh… Hưởng ứng hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, vì an sinh xã hội, tuổi trẻ tỉnh nhà đã quyên góp, ủng hộ các gia đình chính sách trên 300 triệu đồng. Đã có 520 đoàn viên đăng ký hiến máu nhân đạo, có 261 người hiến máu…

Đối với công tác chuẩn bị hành trình theo dấu tích đường Hồ Chí Minh trên biển, đến nay 100% các cơ sở Đoàn trong tỉnh đều có kế hoạch và triển khai thực hiện. Tỉnh Đoàn đã chuyển 137 bài dự thi Cuộc thi tìm hiểu “Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển” về Trung ương Đoàn; chọn 1 đoàn viên tiêu biểu tham gia hành trình theo dấu tích đường Hồ Chí Minh trên biển.