BAN DÂN VẬN TỈNH ỦY

Giao ban công tác dân vận quý III

Chiều ngày 29-9, đồng chí Trần Minh Lực, Ủy viên Thường vụ-Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy chủ trì hội nghị giao ban đánh giá tình hình công tác dân vận quý III, đồng thời triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác dân vận tháng 10 và quý IV.

(NTO) Theo báo cáo của các sở, ngành, huyện và thành phố, trong quý III tình hình công tác dân vận có nhiều đổi mới với phương pháp hoạt động hướng về cơ sở, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Nhân dân rất phấn khởi trước tình hình kinh tế tiếp tục ổn định và có nhiều chuyển biến tốt, đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo và giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Chất lượng hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể quần chúng được nâng lên. Tuy nhiên bên cạnh đó tình hình dịch bệnh, sản xuất đời sống và an ninh-trật tự vẫn còn gây bức xúc trong nhân dân.

Đồng chí Trần Minh Lực, Ủy viên Thường vụ-Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Để khắc phục tồn tại trong thời gian qua, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm công tác dân vận từ nay đến cuối năm, trong đó tập trung tham mưu cho các cấp ủy Đảng tiếp tục sơ, tổng kết việc triển khai thực hiện các nghị quyết và kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương về công tác dân vận; tham mưu Ban chỉ đạo tỉnh tổng kết việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác tôn giáo. Ban Dân vận các cấp phối hợp với các ngành, Mặt trận, các đoàn thể vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương; đồng thời tổng kết đánh giá tình hình nhân dân và công tác dân vận của hệ thống chính trị và hoạt động năm dân vận chính quyền.