Sinh viên Mỹ tìm hiểu đất nước Việt Nam qua ảnh của cựu phóng viên chiến trường Đoàn Công Tính

Chiều ngày 22-9, tại số nhà 45 đường Đinh Tiên Hoàng, TP. Hồ Chí Minh, 17 sinh viên của hai trường Đại học Hobart William Smith và Unio College (Mỹ) với sự hướng dẫn của ông Martin Benjamin giảng viên bộ môn Nhiếp ảnh đã có buổi tìm hiểu Việt Nam qua mảng ảnh về đề tài chiến tranh và giao lưu trực tiếp với cựu phóng viên chiến trường Đoàn Công Tính.

Với cuốn sách ảnh mang tên “Khoảnh khắc” tập hợp những hình ảnh chiến đấu của dân tộc Việt Nam trên các chiến trường khốc liệt mà đặc biệt là hình ảnh của quân và dân Việt Nam với 81 ngày đầy lửa ở Thành cổ Quảng Trị trong cuộc chiến tranh chống Mỹ, các sinh viên Mỹ đã trực tiếp nhìn những tấm hình và được tác giả kể lại nhân vật trong ảnh và hoàn cảnh thực hiện những khoảnh khắc đó.

Cựu phóng viên chiến trường Đoàn Công Tính (bìa phải) giới thiệu các bức ảnh
về chiến tranh Việt Nam với các sinh viên Mỹ

Ngoài ra, tác giả còn chia sẻ những kinh nghiệm tránh bom đạn trong lúc tác nghiệp, trong hoàn cảnh di chuyển khó khăn để có thể chuyển những hình ảnh từ chiến trường về tòa soạn tại Hà Nội…

Những câu hỏi của các bạn sinh viên Mỹ cũng được ông trả lời chân thực và đầy thuyết phục.

Nhà Nhiếp ảnh Xuân Khánh ( TP. Hồ Chí Minh ) trao đổi với các sinh viên qua chủ đề : “Những dự án ảnh được thực hiện ở 3 nước Đông Dương”.

14 tuần ở Việt Nam, các sinh viên trường Đại học Hobart William Smith và Unio College (Mỹ) có 3 tuần ở TPHCM để học tiếng Việt và đi thực hiện môn nhiếp ảnh, 1 tuần đi miền Trung, 10 tuần còn lại là ở Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc.

Nguồn Báo SGGP