Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Michio DaiTo Tham tán Đại sứ quán Nhật Bản

Sáng ngày 14-9, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Michio DaiTo Tham tán Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

(NTO) Tại buổi tiếp, ông Michio DaiTo cho biết, ông vừa được Chính phủ Nhật Bản giao đảm nhận nhiệm vụ Tham tán Đại sứ quán Nhật Bản vào đầu tháng 8-2011. Đồng thời nêu rõ mục đích đến Ninh Thuận lần này ngoài việc được hội kiến với lãnh đạo UBND tỉnh, còn được đi thăm các địa điểm xây dựng Nhà máy điện hạt nhân (ĐHN) 1 và 2. Thay mặt Chính phủ Nhật Bản, ông DaiTo cảm ơn tình cảm mà nhân dân Việt Nam, trong đó có Ninh Thuận đã quan tâm chia sẻ với người dân Nhật Bản trong vụ thiên tai do động đất gây ra vào tháng 3 vừa qua. Ông DaiTo khẳng định Nhật Bản tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam về phát triển ĐHN bằng những công nghệ mới nhất, an toàn nhất. Để thông tin khách quan và khoa học về phát triển ĐHN cũng như sự cố của Nhà máy ĐHN Fukishima, vào tháng 10 tới Nhật Bản sẽ tổ chức một cuộc hội thảo tại Hà Nội với chủ đề "An toàn hạt nhân" nhằm chia sẻ kinh nghiệm thực hiện cơ chế giám sát của chính quyền và cộng đồng đối với  nhà máy ĐHN. Ông rất mong lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận sắp xếp thời gian tham dự cuộc hội thảo này.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Michio DaiTo
Tham tán  Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Ảnh: Văn Miên.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh bày tỏ vui mừng được đón tiếp và làm việc với ông DaiTo. Đồng chí mong muốn mối quan hệ giữa Đại sứ quán Nhật Bản với Ninh Thuận nói riêng, giữa Nhật Bản với Việt Nam nói chung ngày càng được mở rộng. Về chính sách phát triển nhà máy ĐHN, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, dù có tiềm năng về điện gió, điện mặt trời nhưng Việt Nam vẫn chọn ĐHN để phục vụ cho sự phát triển của đất nước và mong muốn phía Nhật Bản tiếp tục có những chia sẻ kinh nghiệm trong việc quản lý ĐHN cho tỉnh. Nhân dịp này ,  Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giới thiệu tiềm năng kinh tế của Ninh Thuận và mong muốn ông DaiTo có những tác động trong việc kêu gọi các doanh nghiệp của Nhật Bản đầu tư vào địa bàn tỉnh.