Giới thiệu Hội thảo "Ðường Hồ Chí Minh trên biển - Con đường của ý chí và sức sáng tạo Việt Nam"

Ngày 13-9, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức họp báo giới thiệu Hội thảo khoa học "Ðường Hồ Chí Minh trên biển - Con đường của ý chí và sức sáng tạo Việt Nam". Trung tướng PGS, TS Nguyễn Tuấn Dũng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QÐND Việt Nam chủ trì.

Tại buổi họp báo, Ðại tá PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà, Phó Viện trưởng Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam cho biết: Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được 76 tham luận khoa học của các đồng chí từng giữ trọng trách cao trong Ðảng, Nhà nước và quân đội qua các thời kỳ; của các tướng lĩnh, sĩ quan cấp cao thuộc Quân chủng Hải quân, các Tổng cục, các Quân chủng, Binh chủng, Học viện, nhà trường quân đội; của các nhà khoa học trong và ngoài quân đội; nhất là có sự tham gia của 46 nhân chứng là cán bộ, chiến sĩ, thủy thủ đã từng sống và chiến đấu trên những con "tàu không số". Các tham luận khoa học đề cập nhiều nội dung, tập trung vào năm nội dung chủ yếu: Ðường Hồ Chí Minh trên biển - một sáng tạo độc đáo trong chỉ đạo chiến lược của Ðảng Lao động Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh; Ðường Hồ Chí Minh trên biển - tuyến vận tải quân sự chiến lược hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chi viện sức người, sức của cho chiến trường miền nam đánh Mỹ; Ðường Hồ Chí Minh trên biển - một chiến trường thử thách khắc nghiệt ý chí quyết chiến, quyết thắng và sức sáng tạo của con người Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước; Ðường Hồ Chí Minh trên biển qua sự nhìn nhận và đánh giá của đối phương; Ðường Hồ Chí Minh trên biển - những bài học kinh nghiệm quý giá cho công cuộc xây dựng lực lượng vũ trang, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

Hội thảo khoa học "Ðường Hồ Chí Minh trên biển - Con đường của ý chí và sức sáng tạo Việt Nam" sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 23-9, tại TP. Hải Phòng là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi chương trình kỷ niệm 50 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23-10-1961 - 23-10-2011).

Theo Nhân Dân Online