Tổ chức hoạt động Tết Trung thu năm 2011

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 3531/KH-UBND ngày 26-8-2011 về việc tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2011.

(NTO) Tết Trung thu năm nay sẽ là một trong những hoạt động quan trọng và có ý nghĩa thiết thực góp phần tạo điều kiện để mọi trẻ em được vui chơi lành mạnh, được phát triển toàn diện trong môi trường an toàn và thân thiện. Các hoạt động Tết Trung thu cho trẻ em được triển khai rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở trên cơ sở đảm bảo tính thiết thực, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm và bổ ích, lồng ghép với các nội dung công tác của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Tạo cơ hội để trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, trẻ tàn tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn được phát triển toàn diện trong môi trường an toàn và thân thiện. Đồng thời, huy động các nguồn lực trong xã hội, tập trung các hoạt động để hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, ưu tiên hỗ trợ cho trẻ em các vùng hải đảo và biên giới trên toàn quốc.

Các huyện, thành phố, xây dựng kế hoạch tổ chức Tết Trung thu 2011 cho trẻ em tại địa phương, gắn với các hoạt động tuyên truyền về Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; Công ước Quốc tế về quyền trẻ em nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tạo cơ hội cho chính bản thân trẻ được tiếp cận với những thông tin phù hợp với trình độ, lứa tuổi, sở thích, nhu cầu nhằm đảm bảo các quyền cơ bản của trẻ em; tổ chức thăm tặng quà cho trẻ em tại địa phương, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; vận động các tổ chức, cá nhân đỡ đầu, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo.