Tổng Giám đốc IMF cảnh báo kinh tế toàn cầu rơi vào "giai đoạn mới đầy nguy hiểm"

Ngày 27/8, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), bà Crixtin Lagácđơ (Christine Lagarde) cảnh báo những rủi ro đối với nền kinh tế toàn cầu đang ngày một gia tăng và diễn biến kinh tế trong mùa Hè qua đã cho thấy kinh tế thế giới hiện rơi vào "một giai đoạn mới đầy nguy hiểm".

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế ở thành phố Canxát (Kansas), bang Oaiôminh (Wyoming- Mỹ), bà Lagácđơ cảnh báo nguy cơ toàn cầu khiến sự hồi phục kinh tế vốn rất mong manh đã bị trệch hướng, do đó "chúng ta cần phải hành động ngay".

Bà nhấn mạnh: "Đó là vấn đề tầm nhìn, sự mạnh dạn và lựa chọn đúng thời điểm. Hành động quyết đoán sẽ thúc đẩy niềm tin, một yêu tố thiết yếu để khôi phục và tái cân bằng tăng trưởng toàn cầu. Chúng ta không hẳn không có nhiều lựa chọn. Chúng ta biết cần phải thực hiện điều gì để hỗ trợ tăng trưởng, cắt giảm nợ và ngăn ngừa các cuộc khủng hoảng tài chính trong tương lai".

Ngoài ra, bà Lagácđơ cũng khẳng định rằng thế giới cần có cách tiếp cận mới để thực thi một kế hoạch toàn diện theo hướng phối hợp toàn cầu dựa trên hành động chính trị mạnh dạn.