TỈNH ỦY:

Triển khai Chỉ thị 04-CT/TW của Ban Bí thư

Ngày 15-8, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị triển khai quán triệt Chỉ thị 04-CT/TW ngày 6-7-2011 của Ban Bí thư TW Đảng (khóa XI) về tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tỉnh hình mới. Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

(NTO) Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết 17 năm thực hiện Chỉ thị số 44-CT/TW ngày 20-9-1994 của Ban Bí thư TW Đảng (khóa VII) về mở rộng và đổi mới hoạt động đối ngoại nhân dân; Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TW; Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị, và Kế hoạch 11-KH/TU ngày 3-8-2011 của Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Ảnh: Văn Miên

Thông qua các đợt học tập, quán triệt Chỉ thị 44-CT/TW và Chỉ thị 34-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hầu hết cán bộ, đảng viên và nhân dân đã nhận thức được vấn đề cơ bản và cấp bách trong công tác đối ngoại nhân dân và thông tin đối ngoại của Đảng ta trong tình hình mới. Công tác đối ngoại nhân dân được quan tâm thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, giúp nhà đầu tư, các nhà tài trợ nắm kịp thời thông tin về tình hình KT-XH của tỉnh. Công tác thông tin đối ngoại cũng đã đem lại một số kết quả tích cực trong thu hút đầu tư, vận động tài trợ, góp phần quan trọng thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH và giữ vững ổn định chính trị của tỉnh.

Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: Văn Miên

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Công tác đối ngoại nhân dân là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và của toàn dân. Vì vậy, sau hội nghị này các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể cần tổ chức triển khai, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng Chỉ thị 04-CT/TW của Ban Bí thư và kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị 04 để cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh nắm vững những quan điểm của Đảng để cụ thể hóa vào công tác đối ngoại nhân dân của địa phương, của đơn vị. Việc triển khai Chỉ thị cần phải tiến hành nghiêm túc, có chương trình thực hiện cụ thể để hoạt động đối ngoại ngày càng đi vào chiều sâu và có hiệu quả cao hơn, góp phần đảm bảo thực hiện thắng lợi đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước trong tình hình mới.

Về việc triển khai Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, Kế hoạch 03 của Ban Bí thư, Kế hoạch 11 của Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý các cấp, các địa phương, cơ quan, đơn vị cần có tinh thần chủ động, sáng tạo, ý thức tự giác tu dưỡng rèn luyện, xác định rõ trách nhiệm, nhất là người đứng đầu các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị cần xây dựng tiêu chí, nội dung cụ thể về đạo đức, lối sống, tác phong, phong cách trong công việc và sinh hoạt, Cấp ủy các cấp đưa từng nội dung “làm theo” vào sinh hoạt thường xuyên, giải quyết những vấn đề tư tưởng, đạo đức gây bức xúc trong ngành, địa phương, đơn vị, chủ động đưa vào chương trình thực hiện hằng năm gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, để tập trung thực hiện có hiệu quả; có sơ, tổng kết để nhân rộng, biểu dương để toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân hưởng ứng, tham gia tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng.