Tập huấn kỹ năng chèo thuyền cứu hộ và kỹ năng bơi

Sau 2 ngày học lý thuyết các học viên có 5 ngày thực hành tại tại Sông Lu xã Phước Hải (Ninh Phước) để tập luyện thành thạo các kỹ năng, kỹ thuật bơi lội, các kiểu bơi cứu người, bơi thoát hiểm;...

(NTO) Từ ngày 1-8 đến 7-8, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh (BCHPCLB) tổ chức đợt tập huấn kỹ năng chèo thuyền cứu hộ và kỹ năng bơi cho 26 học viên là lực lượng xung kích từ các xã được UBND tỉnh cấp xuồng cứu hộ thuộc hai huyện Thuận Nam và Ninh Phước.

Các học viên thực hành bơi thuyền, cứu hộ tại Sông Lu (Phước Hải- Ninh Phước)

Sau 2 ngày học lý thuyết các học viên có 5 ngày thực hành tại tại Sông Lu xã Phước Hải (Ninh Phước) để tập luyện thành thạo các kỹ năng, kỹ thuật bơi lội, các kiểu bơi cứu người, bơi thoát hiểm; các kỹ thuật quăng dây, ném phao, tìm kiếm, đưa nạn nhân lên xuồng và sơ cứu ngạt nước; kỹ thuật chèo thuyền, kỹ năng quan sát dòng nước và xử lý một số tình huống trong cứu hộ.

Dự kiến vào trung tuần tháng 8, BCHPCLB sẽ tiếp tục tổ chức đợt tập huấn thứ 2 cho trên 30 học viên thuộc các huyện: Ninh Hải, Thuận Bắc, Ninh Sơn và Tp Phan Rang Tháp Chàm. Qua đó nhằm nâng cao kỹ năng cứu hộ của lực lượng xung kích, chủ động trong việc tìm kiếm cứu nạn giúp dân trong mùa mưa bão./.