Pipur Chấu - cộng tác viên dân số tích cực

Trải qua 2 nhiệm kỳ làm Thường trực Chi hội Nông dân thôn Suối Giếng, ông Pipur Chấu đồng thời là một cộng tác viên tích cực của Dự án “Nâng cao chất lượng và sử dụng dịch vụ sức khỏe sinh sản” ở địa phương.

(NTO) Thôn Suối Giếng có trên 500 hộ dân, trong đó đồng bào dân tộc Ra glai chiếm phần đông dân số, kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Để làm thay đổi nhận thức của người dân về CSSKSS, nhất là các cặp vợ chồng ở độ tuổi sinh đẻ, ông Pipur Chấu phải có phương pháp tuyên truyền, vận động thích hợp. Trong những buổi sinh hoạt của Chi hội Nông dân thôn, ông Pipur Chấu tuyên truyền, hướng dẫn hội viên hiểu biết về CSSKSS/KHHGĐ và vận động hội viên tuyên truyền trở lại cho những người trong gia đình. Ông thường đọc thêm các cẩm nang về dân số, chăm sóc SKSS, từ đó rút ra những điều cơ bản nhất, truyền thông đến bà con một cách ngắn gọn, dễ hiểu và dễ thực hiện. Kết hợp với công tác Hội, những buổi sinh hoạt nhóm lồng ghép “Chăm sóc SKSS-Tín dụng tiết kiệm-Khuyến nông”, ông vận động các hội viên quan tâm CSSKSS, làm mẹ an toàn, sức khỏe vị thành niên, chăm sóc bà mẹ và trẻ em…

Ông Pipur Chấu tuyên truyền về công tác dân số.

Ông còn phối hợp tốt với Hội Phụ nữ, Thanh niên thôn thường xuyên quan tâm công tác truyền thông chăm sóc SKSS để hoạt động tuyên truyền có hiệu quả. Nhờ đó, nhận thức của cộng đồng dân cư thôn Suối Giếng về CSSKSS được nâng lên rõ rệt.