Bảo đảm mọi điều kiện để Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thành công tốt đẹp

Ngày 24/4, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tham dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Huyền, Trịnh Minh Hoàng; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Theo dự kiến, Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ được tổ chức vào ngày 28/4 tại Khu du lịch Sơn Long Thuận (Tp.Phan Rang- Tháp Chàm). Đến nay, các Tổ phục vụ gần như hoàn thành các nhiệm vụ, bảo đảm đầy đủ điều kiện để tổ chức sự kiện. Trong đó, đã tổ chức họp báo tại TP. Hồ Chí Minh, có 50 cơ quan thông tấn, báo chí đưa tin về Hội nghị. Tổng số các dự án dự kiến cấp chủ trương đầu tư và ký biên bản ghi nhớ đầu tư là 15 dự án, với tổng vốn đầu tư là khoảng 140.000 tỷ đồng, trong đó có 8 dự án trao Quyết định chủ trương đầu tư với tổng vốn khoảng 22.000 tỷ đồng và 7 dự án dự kiến ký biên bản ghi nhớ đầu tư với tổng vốn 120.000 tỷ đồng. Hội nghị sẽ có sự tham gia của gần 600 đại biểu là lãnh đạo Trung ương, các địa phương, khách mời quốc tế, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa rất lớn đối với thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực thực hiện các dự án, hoàn thành các mục tiêu phát triển; yêu cầu các Tổ phục vụ, sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục tập trung cao độ, rà soát, kiểm tra mọi công việc, nhiệm vụ được giao, chuẩn bị tốt nhất để Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp. Các cơ quan, đơn vị chức năng lưu ý rà soát sâu kỹ để lựa chọn các dự án quy mô lớn, quan trọng, thật sự là các dự án động lực, khả thi cao để đưa vào danh mục thu hút đầu tư giới thiệu rộng rãi tiềm năng, lợi thế của tỉnh với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tập trung công tác thông tin, truyền thông, công tác hậu cần, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, trang trí cờ hoa tại các địa phương, tại các khu, địa điểm du lịch... đảm bảo mọi điều kiện để tổ chức thành công Hội nghị để lại dấu ấn, ấn tượng tốt đẹp cho các đại biểu tham dự.