Phát động Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ

(NTO) Ngày 29-7, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Y tế tổ chức lễ phát động Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2011, diễn ra từ ngày 1-8 đến ngày 7-8. Các phụ nữ mang thai, bà mẹ sau sinh và những người làm công tác chăm sóc trẻ tham dự buổi lễ được tư vấn về lợi ích của sữa mẹ, cho trẻ bú đúng cách và chăm sóc trẻ khỏe mạnh, an toàn.

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại lễ phát động Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ

Nhấn mạnh vai trò quan trọng của hoạt động truyền thông, tư vấn trong việc bảo vệ, hỗ trợ và thúc đẩy nuôi con bằng sữa mẹ, Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2011 gửi tới các bà mẹ thông điệp: Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ nhỏ; sữa non vô cùng quý giá, hãy cho trẻ bú sữa non ngay khi sinh; cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong vòng 6 tháng đầu, không nước, không sữa bột, không thức ăn bổ sung; nhận thức của bà mẹ và cộng đồng về nuôi con bằng sữa mẹ góp phần hạn chế tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em và cải thiện tầm vóc trẻ em Việt Nam.

Hội viên Chi hội phụ nữ phường Đô Vinh trả lời câu hỏi tại Hội thi Tìm hiểu kiến thức
nuôi con bằng sữa mẹ

Kết thúc lễ phát động, Sở Y tế phối hợp với Hội phụ nữ Tp.Phan Rang-Tháp Chàm tổ chức Hội thi Tìm hiểu kiến thức nuôi con bằng sữa mẹ. Có 10 Chi hội phụ nữ thành phố thuộc các phường: Bảo An, Đô Vinh, Kinh Dinh, Đạo Long, Đài Sơn, Phủ Hà, Phước Mỹ, Mỹ Hương, Tấn Tài và Thanh Sơn tham gia. Hội thi đã mang đến cho phụ nữ những kiến thức cơ bản, thông tin hữu ích về nuôi con bằng sữa mẹ, thời gian thích hợp cho trẻ ăn dặm, dinh dưỡng phù hợp với lứa tuổi, cách chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.