Sôi nổi đại hội Mặt trận các cấp

Những ngày này, Đại hội (ĐH) đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cấp xã, phường, thị trấn trong tỉnh, nhiệm kỳ 2024-2029 đang diễn ra sôi nổi, tạo không khí phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân; đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò MTTQ trong sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ghi nhận tại xã Phước Hữu (Ninh Phước) trong ngày tổ chức ĐH đại biểu MTTQ Việt Nam xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029, ĐH diễn ra trong không khí trang trọng, đoàn kết, dân chủ; thu hút gần 100 đại biểu thuộc các dân tộc, tôn giáo đại diện cho khối đại đoàn kết trên địa bàn tham dự. Quá trình tổ chức ĐH đã bám sát chương trình, thực hiện đúng, đủ các nội dung theo quy định, đảm bảo đúng quy chế và nguyên tắc của tổ chức Mặt trận và hướng dẫn của Ủy ban MTTQ cấp trên. ĐH tổ chức thành công đã tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, tin tưởng, đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân. Ông Lê Văn Quá, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phước Hữu, cho biết: Được sự tín nhiệm của nhân dân và cấp ủy các cấp, tôi tiếp tục được tham gia, tái cử giữ chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Phước Hữu, nhiệm kỳ 2024-2029. Phát huy vai trò, trách nhiệm, cũng như nhiệm vụ được giao, tôi sẽ nỗ lực, cụ thể hóa các nội dung nghị quyết của ĐH, tập trung vận động nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Là đại biểu dự ĐH MTTQ Việt Nam xã lần thứ XI, ông Tống Vân Lời, thôn Mông Đức, xã Phước Hữu (Ninh Phước), chia sẻ: Mỗi một nhiệm kỳ qua, bà con ai cũng phấn khởi, tự hào khi chứng kiến địa phương ngày một thay đổi khang trang, đời sống vật chất, tinh thần được nâng lên đáng kể.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Sơn đã vận động kinh phí từ các nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình ông
Nguyễn Văn Thôi, thôn Phú Nhuận, xã Mỹ Sơn (Ninh Sơn) xây dựng căn nhà mới khang trang.

Thành quả đó có phần đóng góp của MTTQ Việt Nam các cấp tuyên truyền, vận động, tập hợp đông đảo các tầng lớp nhân dân đoàn kết, chung sức thi đua phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh... Qua kỳ ĐH này, tôi mong muốn 38 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã được bầu sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, góp sức đưa địa phương ngày càng phát triển hơn nữa.

Đến thời điểm này, ĐH đại biểu MTTQ Việt Nam cấp xã trên địa bàn huyện Ninh Sơn đã hoàn thành. Với đa dạng thành phần dân tộc, tôn giáo, công tác chuẩn bị cho ĐH tại 7 xã, thị trấn trên địa bàn được thực hiện kỹ lưỡng, chu đáo. Các bước tiến hành tổ chức được thực hiện chặt chẽ, hiệu quả, đảm bảo thống nhất, đúng tiến độ đề ra. Ông Trương Thành Quyền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Ninh Sơn, cho biết: Huyện Ninh Sơn được chọn làm ĐH điểm MTTQ Việt Nam cấp huyện của tỉnh. Việc hoàn thành ĐH đại biểu MTTQ cấp xã là bước quan trọng để tiến tới ĐH đại biểu MTTQ huyện, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 4/2024. Đến nay, công tác chuẩn bị cho ĐH đã sẵn sàng. Đồng thời, để tạo không khí sôi nổi chào mừng ĐH đại biểu MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029, địa phương đã triển khai 36 công trình, phần việc thiết thực. Điển hình như vận động các tổ chức, đơn vị, cá nhân hỗ trợ xây dựng 50 căn nhà đại đoàn kết cho hộ khó khăn về nhà ở; thực hiện công trình lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng nông thôn; nhận đỡ đầu giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học; tu sửa các tuyến đường giao thông nông thôn,...

Ông Nguyễn Văn Thôi, thôn Phú Nhuận, xã Mỹ Sơn (Ninh Sơn), chia sẻ: Nhờ sự tiếp sức từ Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ 70 triệu đồng, cùng với số tiền tích góp của gia đình, sự giúp đỡ của người thân, bà con hàng xóm, đã giúp tôi xây dựng được căn nhà kiến cố với diện tích gần 80m2. Có được ngôi nhà mới gia đình tôi mừng lắm. Gia đình tôi cảm ơn sự quan tâm của chính quyền địa phương và mong muốn ĐH đại biểu MTTQ Việt Nam huyện sắp tới, địa phương sẽ lựa chọn người đủ đức, đủ tài, gần dân, hiểu dân, đại diện cho tiếng nói chung của nhân dân.

Đồng chí Phạm Thị Bích Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết: ĐH đại biểu MTTQ Việt Nam cấp xã trên địa bàn tỉnh đang diễn ra đúng tiến độ, bám sát hướng dẫn của trung ương, của tỉnh và nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy đảng; thông tin tuyên truyền trước, trong và sau ĐH cũng được các địa phương chú trọng, tạo không khí phấn khởi từ mỗi địa bàn dân cư hướng về ĐH. Theo kế hoạch, ĐH đại biểu MTTQ Việt Nam cấp xã sẽ hoàn thành trước tháng 4/2024. Ngay sau đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chỉ đạo, phối hợp tổ chức ĐH đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Ninh Sơn, ĐH điểm cấp huyện để rút kinh nghiệm chung trong toàn tỉnh; phấn đấu ĐH MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố nhiệm kỳ 2024-2029 sẽ hoàn tất trước tháng 6/2024, để tiến tới ĐH đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI, dự kiến diễn ra trong tháng 7/2024.