Đoàn ĐBQH tỉnh: Tổ chức đi học tập, trao đổi kinh nghiệm tại tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang

Hướng đến Kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946-6/1/2026), Đoàn Công tác đại biểu Quốc hội (ĐBQH) các khóa tỉnh Ninh Thuận, do đồng chí Đàng Thị Mỹ Hương, Phó Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh làm Trưởng đoàn đã có chuyến công tác đi học tập, trao đổi kinh nghiệm tại tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang và thăm Khu di tích Ban Thường trực Quốc hội tại Tuyên Quang. Tham gia Đoàn có các ĐBQH tỉnh qua các thời kỳ.

Tại các tỉnh đến thăm, đoàn đã làm việc với các Đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang trao đổi về hoạt động của Đoàn, ĐBQH, kinh nghiệm công tác; ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc, hướng đến Kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam; thăm quan một số di tích đặc biệt quốc gia. Đoàn ĐBQH các khoá tỉnh đã tới thăm Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình. Tại đây, Đoàn đã tới dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, thắp hương tại nơi ở và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan Hội trường Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng, nơi đã diễn ra Đại hội Đảng đầu tiên được tổ chức ở trong nước và là Đại hội duy nhất được tổ chức tại địa phương ngoài Thủ đô Hà Nội.

Đoàn ĐBQH tỉnh qua các thời kỳ thăm Đình Tân Trào.

Đoàn đã tới dâng hương tại Lán Nà Nưa, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở, làm việc từ cuối tháng 5 đến tháng 8 năm 1945 để lãnh đạo chuẩn bị Tổng khởi nghĩa giành chính quyền; Dâng hương tại Đình Tân Trào, nơi đây vào ngày 16-17/8/1945, Quốc dân Đại hội đã họp quyết định thông qua chủ trương Tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, 10 chính sách lớn của Việt Minh, quy định Quốc kỳ, Quốc ca và bầu ra Ủy ban dân tộc giải phóng Việt Nam, tức Chính phủ lâm thời do lãnh tụ Hồ Chí Minh làm Chủ tịch. Đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Khu di tích Ban Thường trực Quốc hội, thôn Đồng Mà, xã Trung Yên-nơi ở và làm việc của Ban Thường trực Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa giai đoạn 1952-1954. Dâng hương tưởng niệm nhà yêu nước Nguyễn Thái Học và các chiến sỹ hy sinh trong Cuộc khởi nghĩa Yên Bái.

Tại các địa danh lịch sử, các thành viên trong đoàn không giấu được niềm xúc động khi nghe giới thiệu về những năm tháng gian nan, vất vả mà Bác Hồ và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ở, làm việc lãnh đạo cách mạng. Mỗi địa danh lịch sử không chỉ là niềm tự hào riêng của người dân Tuyên Quang, Yên Bái mà đã trở thành mảnh đất thiêng liêng, là niềm tự hào của cả dân tộc. Đoàn ĐBQH các khóa tỉnh nguyện phát huy tinh thần đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó, góp phần công sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.