Tin tổng hợp

* Công tác chăm lo, chuẩn bị Tết cho Nhân dân theo chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đảm bảo an sinh xã hội cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn... nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức tiếp nhận, phân phối, tổng hợp từ các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ được 96.526 suất quà với tổng số tiền hơn 31,75 tỷ đồng để kịp thời thực hiện chương trình an sinh xã hội, chăm lo Tết cho các đối tượng được thụ hưởng theo quy định. Cụ thể như sau: Từ Quỹ Vì người nghèo các cấp hỗ trợ 5.874 suất quà cho người nghèo với số tiền hơn 2,51 tỷ đồng; Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố tiếp nhận từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh về trao quà trực tiếp địa phương được 69.272 suất quà với tổng trị giá hơn 23,1 tỷ đồng (mỗi suất quà trị giá từ 300.000-500.000 đồng).

Cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao quà cho các hộ nghèo. Ảnh: Văn Nỷ

Ngân sách Nhà nước hỗ trợ cho các đối tượng (hộ nghèo, người có công ...) là 21.380 suất, với tổng trị giá hơn 6,13 tỷ đồng. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã kịp thời hướng dẫn các huyện, thành phố rà soát, xét chọn đúng đối tượng được thụ hưởng theo quy định, phân bổ cho các địa phương để tổ chức cấp phát quà đảm bảo đến tận tay người được thụ hưởng.

* Thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo giai đoạn 2023-2025, công trình chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã khẩn trương triển khai thực hiện. Theo kế hoạch triển khai thực hiện năm 2023 là 116 căn, đến nay đã có 111/116 căn nhà hoàn thành, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp địa phương tổ chức Lễ bàn giao nhà cho bà con dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 từ ngày 21 tháng Chạp đến 26 tháng Chạp, đảm bảo chất lượng các căn nhà “3 cứng” (nền cứng, khung -tường cứng, mái cứng); có nhà vệ sinh; công năng sử dụng diện tích tối thiểu 32m2 (chưa tính các công trình phụ), giá trị mỗi căn nhà được xây dựng tối thiểu 100 triệu đồng/nhà trở lên. Bà con được xây dựng nhà mới trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 rất phấn khởi, bày tỏ lời cảm ơn sự quan tâm của Đảng và Nhà nước. Qua đó, niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước ngày càng được bồi đắp, củng cố, vững chắc và sâu sắc hơn.